AQUAPLUS เปิดตัวเกม Utawarerumono ภาคใหม่ พร้อมตัวละครใหม่

Share

ทาง AQUAPLUS ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้ผลิตเกม Utawarerumono ภาคใหม่ ทาง AQUAPLUS ได้เผยภาพแรกกับนักพากย์ตัวละครหลัก และภาพฉายหลัง เดิมที AQUAPLUS จะเปิดเว็บไซต์ตัวอย่าง พร้อมปล่อยทีเซอร์กับเพลงธีมของเกมใหม่ในวันอังคารนี้ แต่ต้องยุติแผนดังกล่าวเพราะมีคนเข้าใช้งานเว็บไซต์หนักไปจนล่ม

 

นักพากย์ที่จะมารับตัวละครหลักของเกมในภาคล่าสุดได้แก่:

คุณ Nakai Kazuya รับบท Akuta


คุณ Tanezaki Atsumi รับบท Minagi

 

นิตยสาร Famitsu รายสัปดาห์ของทาง Kadokawa ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันพฤหัสลบดีนี้จะเปิดรายละเอียดของเกมภาคใหม่นี้เพิ่มเติม แต่ทางเว็บไซต์ Famitsu.com ได้เปิดเผยข้อมูลไว้เล็กน้อยว่า ตัวเกมจะเล่าเรื่องของพระเอกที่ความจำเสื่อม ก่อนจะได้พบกับนางเอกเหมือนกันกับเกมก่อนหน้าของซีรีส์นี้

ทาง AQUAPLUS จัดจำหน่ายเกม Utawarerumono ของทาง Leaf ที่เป็นเกมวิชชวลโนเวลสำหรับผู้ใหญ่บนคอมพิวเตอร์ในปี 2002 เกมดังกล่าวเป็นแนววางแผนการรบในโลกที่ผู้คนมีหูและหางเหมือนกับสัตว์ และแต่ละเผ่าต่างเข้าห้ำหั่นกันเพื่อชิงความเป็นใหญ่ ก่อนที่ทาง Sting จะพอร์ตเกมนี้ลงบนเครื่อง PlayStation 2 ที่ใช้ชื่ออเกมว่า Utawarerumono: Chiriyukumono E No Komoriuta ก่อนที่ทาง AQUAPLUS จะจัดจำหน่ายเกมดังกล่าวในปี 2006 และมีการพอร์ตไปลงเรื่อง PlayStation Portable ในปี 2009 ก่อนที่ทาง AQUAPLUS จะรีเมคเกมภาคแรกสำหรับเครื่อง PS4 และ PS Vita ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษายน ปี 2018 และทาง NIS America กำลังจะวางจำหน่ายเกมนี้ในฉบับภาษาอังกฤษ สำหรับเครื่อง PS4 และ PS Vita ในปี 2020 โดยจะใช้ชื่อเกมว่า Utawarerumono: Prelude to the Fallen

ตัวเกมภาคต่อ Utawarerumono: Itsuwari no Kamen (Utawarerumono: Mask of Deception) วางจำหน่ายบนเครื่อง PS4, PS3 และ PS Vita ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนกันยายนปี 2015 ก่อนจะวางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษ ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 ตัวเกมภาคที่สามที่ใช้ชื่อว่า Utawarerumono: Futari No Hakuoro (Utawarerumono: Mask of Truth) วางจำหน่ายในญี่ปุ่นบนเครื่อง PS3, PS4 และ PS Vita ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2016 ตัวเกมวางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษบนเครื่อง PS4 และ PS Vita เมื่อเดือนกันยายนปี 2018

ตัวเกมต้นฉบับถูกดัดแปลงไปสร้างเป็นอนิเมะในปี 2006, สร้างเป็นมังงะในปี 2007 และถูกทำเป็น OVA ในปี 2009 ส่วนตัวเกมภาคต่อ Utawarerumono: Itsuwari no Kamen ถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนตุลาคม ปี 201 5

Thanks to P.J. Reed for the news tip.

Sources: Utawarerumono franchises’ Twitter accountAQUAPLUS‘ Twitter accountFamitsu.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*