เผยเรื่องราว 10 ปีให้หลังของเหล่าตัวละครในอนิเมะ anohana จากงานฉลองครบรอบ 10 ปี

Share

ภายในงาน “ANOHANA 10 YEARS AFTER Fes.” เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ปี 2021 ได้มีการอ่านบทในงานดังกล่าวที่เปิดเผยว่า 10 ปีให้หลังจากฉากจบของ anohana แล้ว เหล่าตัวละครมีชะตากรรมอย่างไรกันบ้าง ตัวบทละครที่อ่านนั้นได้คุณ Okada Mari ผู้เขียนบทดั้งเดิมมารับหน้าที่เขียนบทอีกครั้ง และคุณ Nagai Tatsuyiki ที่เป็นผู้กำกับอนิเมะและรวาดสตอรี่บอร์ดชุดเดิมได้ทำการวาดภาพประกอบใหม่ให้ และตัวอีเวนท์มีการเปิดสตรีมมิ่งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

เนื้อหาต่อไปจะเป็นการสปอยล์เนื้อหาอนิเมะภาคหลัก :

ภายในงานอีเวนท์ดังกล่าวได้เผยรายละเอียดว่า สมาชิกของกลุ่มซูเปอร์บัสเตอร์สันติสุข มีความสัมพันธ์อย่างไรกัน ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการยืนยันถึงธีมหลักเหมือนตัวอนิเมะต้นฉบับ เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์ ‘ซ่อนหาในอนิเมะตอนสุดท้าย ที่ เม็นมะ เริ่มเขียนข้อความให้กับเพื่อน และเธอก็สงสัยว่าอีก 10 ปีในอนาคต เพื่อนๆ จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ก่อนที่เรื่องราวจะข้ามมาเป็นการสนทนาของ อะนารุ กับ สึรุโกะ ในอีก 10 ปีให้หลัง ที่เผยว่า สึรุโกะ กลายเป็น เว็บดีไซน์เนอร์ ส่วนอะนารุกลายเป็น นักสุขอนามัยทางทันตกรรม (dental hygienist/oral hygieniest) ส่วนป๊ปโปะเริ่มธุรกิจที่สำคัญบางอย่าง ส่วนจินตันก็ทำงานด้วยกันกับป๊ปโปะ

สาวๆ ปรึกษาเกี่ยวกันเรื่องความสัมพันธ์ของหนุ่มๆ ในชีวิตของพวกเธอ สึรุโกะ บอกว่าเธอกับยูกิอัตสึยังไม่สามารถ ‘หาเวลาที่เหมาะสม’ ที่จะแต่งงาน ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเธอยังครึ่งๆ กลางๆ อยู่ อานารุกับจินตันไม่ได้คบหากัน แต่ฝั่งอานารุมีความรู้สึกต่อจินตันอย่างชัดเจน ส่วนฝั่งป๊ปโปะ แต่งงานกับสาวต่างชาติชื่อ สเตฟานี่ และมีลูกด้วยกันสองคน

ฝั่งป๊ปโปะกับยูกิอัตสึที่โตขึ้นได้เล่าเรื่องที่สำคัญเรื่องหนึ่ง ฐานทัพลับที่พวกเขาเคยเล่นอยู่ด้วยกันเมื่อหลายปีก่อนกำลังจะถูกทำลาย แต่ก่อนที่จะมีการทุบทำลายโดยสมบูรณ์ เพื่อนห้าคนก็มารวมตัวกันที่ฐานทัพลับแล้วกินบาร์บีคิวด้วยกัน

การเลี้ยงรุ่นครั้งใหญ่แสดงให้เห็นว่าตัวละครทุกตัวเป็นผู้ใหญ่แล้ว เห็นได้จากการที่ตัวละครทุกตัวดื่มแอลกอฮอลล์กัน โดยเฉพาะในกรณีของ อะนารุ และ ยูกิอัตสึ ที่ดื่มจนเมา อะนารุ พอเมาแล้วกลายเป็นคนเมาแล้วร้องไห้ ก่อนจะพูดถึงความรู้สึกสูญเสียฐานทัพลับไป ก่อนที่เขาจะโพล่งออกมาด้วยอารมณ์รุนแรงว่าจะทำการซื้อที่ดินผืนนี้ เพราะเขาตอนนี้เขาทำงานที่ศาลากลางของเมืองจิจิบุ และเคยทำงานเป็นนายแบงค์มือดีมาก่อน สึรุโกะพูดค้านว่าที่ยูกิอัตสึมันไม่สมจริงเท่าใดนัก และยูกิอัตสึจึงจำใจยอมรับก่อนจะพูดออกมาว่า ‘มันไม่มีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลงไป’

อะนารุนอนหลับแล้วเห็นเม็นมะในฝัน ในลักษณะของสาเกที่เธอดื่มไป ในช่วงเวลาที่สนุกสนานและหวานชื่นในฝันนั้น เม็นมะ ก็ทำการปลอบอนารุ ก่อนที่เธอจะตื่นขึ้นมา แต่อะนารุตั้งใจแกล้งหลับต่อเพราะเธอรู้ว่าจินตันกำลังพูดเรื่องสำคัญกับเพื่อนคนอื่นอยู่

ความสนใจของทุกคนมุ่งตรงไปยังคำพูดที่ว่า ‘กลุ่มซูเปอร์บัสเตอร์สันติสุขจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป’ ที่ถูกสักไว้บนท่อนไม้ในฐานทัพลับ ทุกคนตั้งใจที่จะไม่ลืมเรื่องนี้ไว้ ยูกิอัตสึบอกว่าแม้เขาจะเข้าใจความรู้สึกของอะนารุ เขาก็ต้องยอมรับว่าทุกอย่างต้องเปลี่ยนไป จินตันบอกว่ามันเป็นไม่เกี่ยวกับการรักษาทุกสิ่งให้เหมือนกับสมัยเด็ก เหมือกับเก็บจิตวิญญาณที่เขาเคยเป็นไว้ในวัยผู้ใหญ่ ทุกคนรำลึกเกี่ยวกับอดีตกันอยู่สักพักหนึ่งก่อนจะยืนยันกันว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำตามสัญญาที่ให้กับเม็นมะ

ระหว่างนั้น สึรุโกะ ก็แซะ จินตัน เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตัวเขากับอะนารุ ซึ่งตัวจินตันกลับตอบแบบสบายๆ ว่า ก็คิดจะขออะนารุแต่งงานถ้าเธอตื่นขึ้นมา ทำให้อะนารุสะดุ้งแรงหลังจากได้ยินคำดังกล่าว และเป็นการเผยไต๋ว่าจริงๆ เธอแกล้งนอนหลับมาสักพักหนึ่งแล้ว พอเป็นแบบนี้จินตันจึงถามว่าอะนารุไม่อยากแต่งงานกับเขาหรือ ซึ่งอะนารุจะละล่ำละลักแล้วยอมรับแบบขวยเขินว่าเธอก็อยากจะแต่งงานด้วย แต่เธอคาดหวังให้พวกเขาทั้งสองคนคบหากันก่อน และนั่นทำให้เป็นการยืนยันต่อหน้าคนอื่นๆ ว่าทั้งสองคนเป็นคู่รักกัน

เรื่องราวจบลงด้วยการที่กลุ่มซูเปอร์บัสเตอร์สันติสุขยกแก้วดื่มกันเพื่ออุทิเศให้ความทรงจำของเม็นมะ โดยมีเม็นมะที่คอยเฝ้ามองเพื่อนทุกคนออกมาพูดยืนยันว่า กลุ่มซูเปอร์บัสเตอร์สันติสุขจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป การอ่านบทจบลงด้วยคำพพูดลงท้ายของเม็นมะที่แสดงความมั่นใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

‘ฉันรู้แหละ… ฉันรู้…’

Source: anohana 10 Years After Fes. Livestream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*