บุคลากรในอุตสากรรมเกมและอนิเมะทยอยอัพเดทข่าวจากเหตุธรณีพิบัติภัยในโอซาก้า

Share

แผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราริคเตอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายไปทั่วทั้งพื้นที จากรายงานในช่วงที่ข่าวนี้ถูกเขียนนั้นระบุว่ามีผู้เสียชีวิตขั้นต่ำสี่คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งในจังหวัดโอซาก้าเป็นสถานที่ตั้งสตูดิโออนิเมชั่นและสตูดิโอเกมหลายแห่ง รวมไปถึงสวนสนุก Universal Studios Japan อีกด้วย

หลังจากแรงสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ได้ผ่านพ้นไป คุณ Takuji Yoshimoto อนิเมเตอร์ที่ทำงานในพื้นที่โอซาก้าได้อัพเดททวิตของเขาพร้อมกับภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นในสถานที่ทำงานของเขา คุณ Yoshimoto ยังได้ทวิตข้อความว่าเขากำลังนอนงีบอยู่ที่เก้าอี้ของสตูดิโอก่อนที่หนังสือกับกระดาษที่วางอยู่บนชั้นตกลงมาใส่บนหัวของเขา

คุณ Yoshimoto ยังสามารถพาตัวเองออกไปนอกสตูดิโอและได้เห็นว่ามีรอยแตกร้าวเกิดขึ้นบนอาคาร รวมไปถึงว่ารถไฟใต้ดินโอซาก้าสายมิโดสึจินั้นหยุดวิ่ง เขาจึงหลบไปพักกินข้าวกลางวัน

ส่วนคุณ Hidetaka Suehiro (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Swery หรือ Swery65) ผู้ก่อตั้งบริษัทพัฒนาเกม White Owls ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซาก้า ได้ทวิตแจ้งฟอลโลว์เวอร์ของพวกเขาว่า ตัวเขายังสบายดีอยู่ คุณ Suehiro เพิ่งทำการเปิดระดมทุนในการสร้างเกม The Good Life ส่วนผลงานก่อนหน้านั้นของผู้กำกับท่านนี้คือ Deadly Premonition, Lord of Arcana, Lord of Apocalypse และ D4: Dark Dreams Don’t Die

และที่สวนสนุก Universals Studios Japan ก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ อย่างที่เห็นได้ว่ากระจกบริเวณจุดขายตั๋วด้านหน้าทางเข้าแตกเสียหาย

ตามปกติแล้วสวนสนุกจะเปิดทำการในเวลา 09.00 น. แต่ทางทีมงานได้เลื่อนเวลาเปิดในวันจันทร์ที่ผ่านไปเป็นเวลา 10.40 น.แทน ซึ่งเป็นผลจากมาตรการรักษาความปลอดภัย และพนักงานของสวนสนุกก็มาเข้างานช้ากว่าปกติเนื่องจากแผ่นดินไหวส่งผลกระทบต่อการเดินทางในแบบต่างๆ และเครื่องเล่นบางประเภทไม่ได้เปิดให้บริการเพื่อให้ทีมงานตรวจสอบก่อนว่าแต่ละเครื่องเล่นยังทำงานได้ตามปกติ ทั้งนี้ทีมงานสวนสนุกวางแผนจะเปิดให้ทำการตามปกติในวันอังคารนี้

Source: CBS News (CBS/AP), Yahoo! News Japan (Sankei Shimbun), Nico Nico News (BIGLOBE News), Cinema Today (梅山富美子) via Yara-on!Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*