อนิเมเตอร์ชาวอเมริกา Henry Thurlow จะเป็นผู้กำกับอนิเมะชาวต่างชาติคนแรกที่กำกับอนิเมะ One Piece

Share

คุณ Henry Turlow อนิเมเตอร์ชาวอเมริกา ผู้อาศัยและทำงานอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเองว่า รายงานข่าวที่ปรากฎอยู่ในนิตยสาร Newtyep ฉบับเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ที่แจ้งว่าตัวเขาจะเป็นผู้กำกับอนิเมะ One Piece ตอนที่ 1066 เป็นความจริง และคุณ Henry Thurlow ยังได้กล่าวว่า ตัวเขากับทีมงานของทาง Toei Animation ยังเชื่อว่าเขาเป็นชาวต่างชาติคนแรกที่เป็นผู้กำกับรายตอนของอนิเมะ One Piece และอาจจะเป็น ‘ชาวต่างชาติคนแรกที่กำกับอนิเมะซีรีส์ของ Toei Animation’ ผลงานตอนดังกล่าวมีกำหนดออกอากาศวันที่ 25 มิถุนายน ปี 2023

คุณ Henry Thurlow ทำงานในสตูดิโออนิเมะของประเทศญี่ปุ่นหลายแห่ง ทั้งทาง Nakamura Productions, Pierrot, และ Bang Bang Animation ผลงานที่เขาเคยร่วมทำงานด้วยอาทิ Amaama To Inazuma, Nurse Witch Komugi-chan R, ClassicaLoid, Naruto Shippuuden, และ Tokyo Ghoul ก่อนที่เขาจะเข้าทำงานเป็นอนิเมเตอร์ของทาง Toei Animation ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 และเริ่มทำงานกับอนิเมะ One Piece

และ คุณ Henry Thurlow เป็นผู้ทำหน้าที่วางเลย์เอาท์ และ วาดคีย์อนิเมชั่นของฉากในห้องใต้ดิน กับ ครึ่งแรกของฉากในห้องสมุด ของภาพยนตร์ One Piece Film Red

คุณ Arthell Isom, คุณ Darnell Isom, กับ คุณ Henry Thurlow ยังได้ร่วมกันก่อตั้ง D’Art Shtajio สตูดิโออนิเมะที่มีคนผิวดำเป็นเจ้าของ ที่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ ปี 2016

ชาวต่างชาติท่านอื่นที่เคยทำการกำกับอนิเมะในญี่ปุ่น ได้แก่ คุณ Sunghoo Park (อนิเมะ มหาเวทผนึกมาร), คุณ Kyoung Soon Park (ภาพยนตร์อนิเมะ โดราเอมอน), คุณ Jan Scott Fraizer (อนิเมะ Susie-chan & Marvy ที่ออกฉายในปี 1999-2000) ถือว่าเป็นชาวต่างชาติคนแรกที่ทำงานอยู่ในแผนกผลิตอนิเมะภายในสตูดิโออนิเมะของญี่ปุ่น, และ คุณ Michael Arias (ภาพยนตร์อนิเมะ Tekkonkinkreet)

Source: Henry Thurlow’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*