อาจารย์ Akira Toriyama แชร์ความรู้สึกเกี่ยวกับ 30ปี ในการออกแบบ Dragon Quest

Share

อาจารย์ Akira Toriyama ผู้ออกแบบตัวละครเกม Dragon Quest ได้แชร์ความคิดคำนึงเกี่ยวกับซีรี่ย์ทางรายการพิเศษ “Dragon Quest 30th Soshite Arata na Densetsu e” (Dragon Quest ครบรอบ 30ปี: บนตำนานบทใหม่) เขายังมอบจดหมายให้ทางรายการเพื่อให้ได้เห็นการทำงานกว่าทศวรรษที่ผ่านมาของเขาเกี่ยวกับสายงานนี้ รายการพิเศษนี้ได้ออกอากาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีตั้งแต่เกม Dragon Quest ภาคแรกได้เปิดตัว

อาจารย์ Toriyama ไม่คาดคิดว่าซีรี่ย์เกม Dragon Quest จะอยู่มายาวนานถึง 30 ปีและกลายเป็นที่นิยมอย่างมากขนาดนี้ เขายังพูดในจดหมายว่า “พูดตรงๆ นะ ผมจะปฏิเสธงานทันที ถ้างานนั้น (หรือขั้นตอนอื่นใดในงาน) ดูท่าจะต้องทำต่อเนื่องยาวนาน” เขาพูดอีกว่าเขาไม่สามารถทำงานเดิมๆ เป็นเวลานานๆ ได้ สำหรับเกม Dragon Quest ภาคแรก อาจารย์ Toriyama ต้องออกแบบตัวละครและมอนสเตอร์มากกว่า 500 ตัว ช่วงเริ่มเปิดตัวของ Dragon Quest ความนิยมของเกม RPG ยังเป็นไม่เป็นที่นิยม เลยทำให้เวลานั้นการทำงานของเขาสำหรับซีรี่ย์นี้จึงค่อนข้างสบาย

อาจารย์ Toriyama ยังเคยได้อธิบายช่วงเวลาที่ทำงานกับซีรี่ย์นี้ว่า “เป็นงานที่สนุกและหนักหนาสาหัส” ช่วงหลังๆ เขาต้องออกแบบตัวละครหลักที่เป็นมนุษย์ “ผู้ผดุงความยุติธรรม” ซะส่วนใหญ่ ซึ่งเขาไม่ค่อยชอบแนวนี้เท่าไหร่แถมมันยังแทบไม่มีความหลากหลายเอาซะเลย อาจารย์ Toriyama ยังเล่าอีกว่าเขายังต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับการเซ็ทเนื้อเรื่องแนวแฟนตาซีอีกด้วย “เมื่อไหร่ที่ผมต้องทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ มันจะกลายเป็นยากขึ้นเรื่อยๆ” อาจารย์กล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องวาดมันออกมาด้วยเทคนิคลักไก่ทั้งหมดที่ผมรู้” เขายังพูดในจดหมายอีกว่า งานดีไซน์บางชิ้นที่เขาชอบมักจะถูกปฏิเสธ และความอิสระในการใส่รายละเอียดให้กับงานของเขาก็ถูกจำกัด

ตอนนี้เขาคิดถึงความรู้สึกดีๆ สมัยที่ยังมีอิสระในการออกแบบมอนสเตอร์พวกลูกกระจ๊อกทั้งหลาย แม้ต้องพยายามฝ่าฟันกับปัญหามาเป็นเวลาหลายปี อาจารย์ Toriyama พูดว่าเขาจะอุทิศพลังกายให้กับการทำเกม Dragon Quest XI ซึ่งเกมจะวางตลาดบนแพลทฟอร์ม PlayStation 4, Nintendo 3DS, และ Nintendo Switch  ในปี 2017

นอกจากออกแบบตัวละครสำหรับเกมอย่าง Dragon Quest, Blue Dragon, และ Chrono Trigger อาจารย์ Toriyama ยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักวาดมังงะ เขาได้รับชื่อเสียงกับเรื่อง Dr.Slump  และมังงะ Dragon Ball สุดคลาสสิคของเขา

ที่มา: Livedoor News โดย Yaraon!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ