ร้านการ์ดในอากิฮาบาระ ระบุให้ลูกค้าต้องใช้อุปกรณ์ดับกลิ่น ไม่อย่างนั้นจะถูกเชิญออกจากร้าน

Share

ข้อความบนทวิตเตอร์ของร้านการ์ดร้านหนึ่งกลายเป็นไวรัลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยข้อความที่ตรงไปตรงมาจนเหมือนเกือบจะเป็นการพูดแบบเผชิญหน้า โดยทวิตเตอร์งของทาง Card Shop: Trading Card Verse Akihabara ได้พิมพ์ข้อความเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาไว้ว่า พนักงานของร้านจะห้ามลูกค้าที่ถูกพินิจว่าส่งกลิ่นแรง จากนั้นทางร้านจะให้ลูกค้าดังกล่าวเลือกว่า จะใช้อุปกรณ์ดับกลิ่นที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ หรือไม่เช่นนั้นทางพนักงานจะขอเชิญบุคคลดังกล่าวให้ออกไปจากร้านค้า

https://twitter.com/toreka_birth/status/1639537446579998720

โดยทางร้านเตรียมสเปรย์ดับกลิ่นบนเสื้อผ้าให้ใช้บริการฟรี และมีน้ำหอมให้ใช้งาน โดยจะคิดค่าบริการน้ำหอมครั้งละ 10 ถึง 20 เยน ต่อการใช้งาน 1 สเปรย์

ส่วนเหตุผลที่ทางร้านต้องบอกตรง ๆ แถมยังเตรียมอุปกรณ์ดับกลิ่นไว้ ก็เนื่องจากทางร้านระบุว่าได้รับคำร้องเรียน เกี่ยวกับกลิ่นตัวของของลูกค้าภายในร้าน เนื่องจากทางร้านมีมุมจำหน่ายการ์ดลดราคาอยู่ภายในร้าน และมุมดังกล่าวได้รับความนิยมจากมากขึ้นจนกลายเป็นปัญหาขึ้นมาในภายหลัง

ปฏิกริยาต่อทวิตเตอร์ของทางร้านก็มีหลากหลาย บ้างก็เห็นอกเห็นใจเจ้าของร้าน, บ้างก็มาแสดงความเห็นแบบสนุกปากสนุกมือไว้ว่า พวกชอบเล่นการ์ดเกมก็ต้องมีปัญหาความสะอาดอยู่แล้ว, และก็มีบางคนที่มาแสดงความเห็นว่า การฉีดน้ำหอมใส่คนมีกลิ่นตัว อาจจะส่งผลตรงกันข้าม และทำให้เกิดกลิ่นเหม็นฉุนขึ้่นมาแทน

สถานที่จัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะ ขึ้นชื่อว่ามีกลิ่นเหม็นโชยลอยมา ระดับที่ทางงาน Comiket เคยออกระเบียบให้คนมาร่วมงานทำการอาบน้ำหรือหาทางกลบกลิ่นตัว และในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 คุณ Takahashi Rie ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์แนะนำให้คนดูคอนเสิร์ตของเธอได้ทำความสะอาดร่างกายก่อนจะมาร่วมสนุกกัน แต่คุณ Takahashi ใช้คำแนะนำที่ละมุนละม่อมกว่าทางร้านการ์ดที่กล่าวถึงในข้างต้น

[Via Hachima Kikō]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*