วง AKB48 และวง NEWS รับหน้าที่ร้องเพลงประกอบให้กับ กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา (The Girl Who Leapt Through Time) ฉบับไลฟ์แอคชั่น

Share

ทีมงานของไลฟ์แอคชั่นทีวีซีรี่ส์เรื่อง กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา (The Girl Who Leapt Through Time) ซึ่งเป็นนิยายของ Yasutaka Tsutsui ได้ประกาศรายชื่อศิลปินที่รับหน้าที่ทำเพลงเปิด และเพลงปิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากผลโหวตทั้ง 16 กลุ่มศิลปิน AKB48 กลุ่มไอดอลสาวได้รับคัดเลือกให้มาทำเพลงเปิดใหม่ และวง NEWS ได้ทำเพลงปิดที่มีชื่อเพลงว่า “Koi o Shiranai Kimi e

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าหนึ่งในสมาชิกของวง NEWS  อย่าง Shigeaki Kato จะมารับบทเป็น Kazutaka Yano คุณครูประจำชั้น และคุณครูคณิตศาสตร์ของตัวเอกอย่าง Mihane

Kato ยังเขียนเรื่องสั้นอย่าง “Ore-sama no Iu Tōri” ซึ่งมีต้นแบบมาจากนวนิยายเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time เรื่องราวสุดฮาเกี่ยวกับตัวเอกอายุ 34 ปี ได้เดินทางข้ามเวลากลับมา 14 อีกครั้ง!!! โดยจะปรากฏในนิตยสาร Shōsetsu Yasei Jidai ประจำเดือนกรกฎาคมที่จัดจำหน่ายโดย Kadokawa จะเริ่มตีพิมพ์ในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน

โดยทีวีซีรี่ส์นี้จะเริ่มออกอากาศทางช่อง NTV ในเดือนกรกฎาคม และยังได้นักแสดงอย่าง Yuina Kuroshima (ภาพขวา) รับบทเป็น Fūma Kikuchi หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มไอดอลสุดเซ็กซี่อย่าง Sexy Zone

โดยเรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นเกี่ยวกับนักเรียนชั้นม. 6 ที่มีชื่อว่า Mihane Yoshima (Yuina Kuroshima) หนึ่งในสมาชิกชมรมถ่ายภาพ ช่วงก่อนปิดเทอมหน้าร้อนหลังจากได้กลิ่นลาเวนเดอร์ในห้องเรียน เธอก็ได้รับความสามารถในการเดินทางข้ามกาลเวลาได้

เพื่อนร่วมห้องของเธอ Shōhei Fukamachi (Fūma Kikuchi) ได้ถูกเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง และโดดเด่นมีหน้ามีตาในสังคมในปี 2122 ที่มีชื่อว่า Ken Sogoru ได้ทำยาที่สามารถทำให้เขากลับมายังโลกอนาคตได้หายไป  เขาได้ทำการสะกดผู้คนที่อยู่รอบตัวเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอย่างปกติในโรงเรียน และสามารถสร้างยาขึ้นมาใหม่ได้ อย่างไรก็ตามความทรงจำสมัย ม.ปลายของเขาก็ยังคงอยู่ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมห้อง และครอบครัว รวมไปถึงความรักที่มีให้ต่อ Mihane ได้ทำให้เขาผูกพันกับปัจจุบัน

ถึงแม้ว่าตัวละครหลักทั้งสองคนนี้ได้มีนามสกุลที่แตกต่างจากนวนิยายต้นฉบับของ Tsutsui ในเรื่องของความสัมพันธ์อื่นๆ ยังเป็นความลับอยู่  โดยมีตัวละครอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอย่าง Yoshimoto Miyu รับบทเป็น Zoey เพื่อนของ Sogoru ที่ย้อนอดีตมา และ Ryōma Takeuchi รับบทเป็น Gorō Asakura เพื่อนร่วมห้องในวัยเด็กของ Mihanne และ Shōhei/Sogoru

ถึงแม้ว่าตัวละครหลักทั้งสองคนนี้มีนามสกุลเดียวกันกับสองตัวละครหลักจากกนวนิยายต้นฉบับของ Tsutsui แต่ในเรื่องของความสัมพันธ์อื่นๆ ยังเป็นความลับอยู่ ตัวละครอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอย่าง Yoshimoto Miyu รับบทเป็น Zoey เพื่อนของ Sogoru ที่ย้อนอดีตมา และ Ryōma Takeuchi รับบทเป็น Gorō Asakura เพื่อนร่วมห้องในวัยเด็กของ Mihanne และ Shōhei/Sogoru

  • กำกับการแสดงโดย Hitoshi Iwamoto (จากผลงาน Ashita ga Arusa the Movie, MW)
  • เขียนบทโดย Ryōhei Watanabe (จากผลงาน Shady/Kashikoi Inu wa, Hoezuni Warau)

สำนักพิมพ์ในอังกฤษอย่าง Alma Books ได้ปล่อยนวนิยายต้นฉบับภาษาอังกฤษ Mamoru Hosoda เองก็ได้รับรางวัลจากฉบับภาพยนตร์อนิเมะดัดแปลงจากนวนิยายในปี 2006 ซึ่งผลิตที่สตูดิโอ Madhouse

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเติมเต็มนวนิยายต้นฉบับ ได้เพิ่มสาวน้อยที่มีความสามารถในการเดินทางข้ามเวลาได้ แต่ด้วยความแตกต่างของตัวละคร และสถานการณ์ ทำให้ตัวละครหลักจากฉบับนิยายจึงได้กลายเป็นน้าสาวของนางเอกในฉบับอนิเมชั่นแทน

nBandai Entertainment released the film on Blu-ray Disc and DVD in North America before closing its North American distribution in 2012. Funimation licensed the anime in February, and released the film on Tuesday, June 7 in a “special home video edition” to commemorate the 10th anniversary of the film’s theatrical release in Japan.nn

นิยายเรื่องนี้ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นไลฟ์แอคชั่นหลายต่อหลายครั้ง เช่น ทีวีซีรีสีปี 1972, ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นในปี 1983, ทีวีซีรีสส์ปี 1994 ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นปี 1997 และภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นปี 2010

ที่มา: Oricon Style โดย Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ