ผู้สร้าง The Big O วาดภาพฉลอง 25 ปี ของผลงานดังกล่าว

Share

เดือนกรกฎาคม ปี 1999 เป็นเวลาที่ผลงานเรื่อง The Big O อนิเมะแนวหุ่นยนต์ผสมกลิ่นอายของงานแนวฟิลม์นัวร์ได้ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น อนิเมะเรื่องดังกล่าวไม่ได้รับการความนิยมมากนักในบ้านเกิดของตนเอง แต่กลับได้รับความนิยมอย่างล้นหลามนอกประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และน่าเสียดายอยู่พอสมควรว่าผลงานเรื่องดังกล่าวไม่ได้ถูกฉลองครบรอบเหมือนงานที่โดดเด่นเรื่องอื่น ๆ โชคดีที่ คุณ Satou Keiichi ผู้สร้างผลงานเรื่อง The Big O ยังมองงานดังกล่าวเป็นงานชิ้นเอกของตนเองเสมอ ทำให้เขาวาดภาพใหม่รับ 25 ปีของอนิเมะเรื่องนี้

คุณ Satou ได้โพสท์ภาพหุ่นยนต์ยักษ์ The Big O และ ตัวละครหลักของเรื่อง Norman Burg, Roger Smith, และ R. Dorothry Wayneright เอาไว้บททวิตเตอร์/X ส่วนตัวของเขา

ทั้งสองภาพได้ถูกรีทวิตไปกว่า 4,000 ครั้ง มีผู้คนตามมากดไลค์มากกว่า 10,000 ครั้ง และมีคอมเมนท์ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นมาแสดงความระลึกถึง หรือ ไม่ก็มาส่งข้อความอันเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องอย่าง ‘Show Time!’

อนิเมะ The Big O ซีซั่นที่หนึ่งออกฉายในช่วงปี 1999 ก่อนจะฉายซีซั่นที่สองในปี 2003 ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีทาง Sunrise กับ Bandai Visual รับผิดชอบการผลิตอนิเมชั่น อนิเมะซีซั่นแรกไม่ได้รับความนิยมจนถูกตัดจบที่ 13 ตอน แต่ตัวอนิเมะซีซั่นแรกได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จากการฉายทางช่อง Cartoon Network ในช่วงปี 2001 ทำให้ทาง Sunrise และ Bandai Visual ร่วมงานกับทาง Cartoon Network ผลิตอนิเมะซีซั่นที่สอง อีก13 ตอน เพื่อให้มีเนื้อหาครบถ้วนตามเป้าหมายเดิม

เนื้อหาของ The Big O เกิดขึ้นในเมือง Paradigm City ที่ Roger Smith คอยรักษาความสงบสุขด้วยด้วยการเจรจาและใช้หุ่นยนต์ยักษ์ The Big O ในการต่อสู้

Sources: Keiichi Satō’s X/Twitter account (link 2)