หมอยา ไม่ได้มาภาคเดียว ภาพยนตร์ Mononoke จะสร้างเป็นไตรภาค และภาคสองออกฉาย 14 มีนาคม 2025

Share

ทีมงานของภาพยนตร์อนิเมะ Gekijouban Mononoke: Karakasa ได้ทำการยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์อนิเมะ Mononoke จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค โดยตัวภาพยนตร์ภาคที่สองจะใช้ชื่อว่า Gekijouban Mononoke: Hinezumi (ทั้งนี้ตัวอักษรของชื่อภาคสามารถอ่านว่า Kazo ได้ และความหมายของดังกล่าวคือ มุสิกอัคคี) ที่มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 14 มีนาคม 2025 และจะเริ่มวางจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้า ในวันที่ 2 สิงหาคม ปี 2024 กับทางทีมงานภาพยนตร์ได้เปิดเผย ดีไซน์ของตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้าออกมา ณ ที่นี้

ก่อนหน้านี้ในวันเปิดตัวภาพยนตร์อนิเมะ Gekijouban Mononoke: Karakasa คุณ Kamiya Hiroshi ที่รับบท หมอยา ตัวเอกของเรื่องได้กล่าวบนเวทีว่า เขาจะต้องทำการอัดเสียงของภาพยนตร์ภาคสอง และตัวภาพยนตร์ก็มีการขึ้นท้ายเครดิตว่า ‘ติดตามต่อได้ในบทที่สอง ฮิเนะซุมิ’

ทีมงานของภาพยนตร์ Gekijouban Mononoke ยังประกาศข่าวดีว่า ภาพยนตร์ภาคแรกได้รับรางวัล Axis: Satoshi Kon Award for Excellence in Animation หรือ รางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย ครั้งที่ 28 (28th Fantasia International Film Festival) ที่จัดงานอยู่ในเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดาในช่วง วันที่ 18 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม ปี 2024

Gekijouban Mononoke: Karakasa เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ปี 2024

เนื้อหาในภาพยนตร์จะเกี่ยวข้องกับ หมอยา ที่ไปพบกับเรื่องลึกลับที่อยู่ภายในโอโอกุ หรือเขตพระราชฐานชั้นในของพระมหาจักรพรรดิที่เหล่าหญิงสาวมากความสามารถมาอาศัยอยู่ร่วมกันและพยายามชิงตำแหน่งเป็นผู้คลอดทายาทของพระจักรพรรดิ บ่าวรับใช้หน้าใหม่อย่าง Asa กับ Kame ได้ก้าวเข้ามาอาศัยในสังคมที่มีกฎเฉพาะตัวแห่งนี้ ภายในโอโอกุมีพิธีการแสดงความนับถือต่อ ‘Omizu-Sama’ รวมถึงความลับอื่น ๆ ซุกซ่อนอยู่มาก แถมภายในวังชั้นในนี้ยังมีเรื่องราวปริศนาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนจะมีเสียงสะท้อนของร่มกระดาษดังอื้ออึงที่ทำให้สาวใช้ผู้ได้ยินเสียงสูญเสียสติไปราวกับโดนครอบงำ เหตุลึกลับนี้ทำให้ คนขายยา ผู้มีดาบที่สามารถขจัดสิ่งเหนือธรรมชาติเดินทางเข้ามายังโอโอกุ เพื่อตามหา ‘รูปลักษณ์’, ‘ความจริง’, ‘เหตุผล’ ของเหตุการณ์พันลึกที่เกิดขึ้นนี้

ภาพยนตร์ที่เคยเลื่อนฉายมาแล้วครั้งหนึ่ง ตัวภาพยนตร์ยังได้ คุณ Kamiya Hiroshi จะมาทำการพากย์เสียงตัวละครเอก คนขายยา และ คุณ Nakamura Kenji กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับ โดยมีทาง Twin Engine รับผิดชอบการบริหารงานสร้าง และจะได้ทางสตูดิโออนิเมะ EOTA มารับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น และจะได้ คุณ Nagata Kitsuneko รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร กับจะได้ คุณ Iwasaki Taku แต่งดนตรีประกอบ

อนิเมะ Mononoke ออกฉายครั้งแรกในปี 2007 มีจำนวนทั้งหมด 12 ตอน ตัวอนิเมะเป็นสปินออฟของเรื่อง Ayakashi – Samurai Horror Tales โดยเป็นการนำเอาเนื้อหาของบท Bakeneko (แมวผี) และตัวอนิเมะ Momonoke จำนวน 12 ตอน แบ่งเรื่องออกเป็นห้าบท ที่บทสุดท้ายก็เป็นเนื้อหา Bakeneko เช่นกัน

คุณ Nakamura Kenji เป็นผู้กำกับอนิเมะชุดเก่า และมีทาง Toei Animation เป็นผู้ผลิตงานอนิเมชั่น คุณ Hashimoto Takashi ออกแบบตัวละคร และมีคุณ Takanashi Yasuharu แต่งดนตรีประกอบ

Source: Press release