อนิเมะ Tasuuketsu จะทำการฉายต่อเนื่องครึ่งปี

Share

ทีมงานของอนิเมะ Tasuuketsu ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชุดของอาจารย์ Miyakawa Taiga ได้ทำการประกาศว่าอนิเมะมีกำหนดออกอากาศต่อเนื่องกันสองคูร์ หรือ เป็นเวลาครึ่งปี พร้อมกับเผยภาพวิชชวลพร้อมตัวละครของเรื่อง

ตัวอนิเมะมีกำหนดฉายทาง NTV ในวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 25.59 น. (หรือเวลา 01.59 น. ของวันที่ 3 กรกฎาคม) ปี 2024 ก่อนจะทำการออกอากาศในช่องทางอื่น ๆ เป็นการต่อไป

คุณ Satou Tatsuo (Martian Successor Nadesico, Lagrange – The Flower of Rin-ne) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและดูแลภาพรวมบทของอนิเมะ ที่มีทาง Satelight รับหน้าที่ผลิตอนิเมะ คุณ Hamazaki Touru (ผู้กำกับรายตอนจาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 6) ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วน คุณ Hayashi Nami (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นของอนิเมะ Black Cover) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร และได้ คุณ R.O.N (FLCL Alternative) แต่งดนตรีประกอบ

วง Vivarush จะทำการร้องเพลงเปิดชื่อ ‘Emperor Time’ ส่วน คุณ issey จะทำหน้าที่ร้องเพลงปิดชื่อ ‘Game Over’

มังงะเรื่อง Tassuketsu ของอาจารย์ Miyakawa Taiga เป็นผลงานที่ตีพิมพ์บนแพลตฟออ์ม Ganma! บริการอ่านมังงะ/เว็บตูนออนไลน์ ผลงานเรื่องดังกล่าวเคยได้รับการโหวตติด Top 10 ‘มังงะที่อยากให้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ’ จากงาน AnimeJapan 2019 และ AnimeJapan 2020 ตัวมังงะถูกเขียนมาแล้วสี่ภาค ได้แก่: Tasuuketsu ตีพิมพ์ในช่วงปี 2013-2014, Tasuuketsu: FINAL KEQ ตีพิมพ์ในช่วงปี 2015-2017, Tasuuketsu: Judgement Assizes ที่เป็นภาคสามเริ่มตีพิมพ์ในช่วงปี 2017-2023, และภาคล่าสุด Tasuuketsu: World Freeze ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2023 ถึงปัจจุบัน

เนื้อเรื่องโดยคร่าวของมังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของ กลุ่มคนห้าคนที่อยู่ในโลกที่ผู้คนจู่ ๆ ก็หายไป เนื่องจากมี ‘จักรพรรดิ’ ลึกลับปรากฎตัวขึ้่นมาและแบ่งคนเป็นกลุ่ม กลุ่มละห้าคนผ่านข้อความลึกลับ และให้คนเหล่านั้นรวมตัวเป็นทีมเข้าแข่งขันเกม ตัวอย่างของเกม อาทิ ‘คุณอยากมีชี วิตอยู่หรือไม่ ?’ แต่กฎของเกมมีเพียงข้อเดียว ‘เสียงส่วนมากจะสิ้นชี พ’

มังงะ Tasuuketsu: Judgement Assizes เคยถูกระดมทุนสำหรับการสร้างอนิเมะขนาดสั้นที่ออกฉายไปในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021

Sources: Tasūketsu anime’s websiteComic Natalie