Fullmetal Alchemist เปิดตัวภาพยนตร์คนแสดง 2 ภาคใหม่

Share

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ Fullmetal Alchemist ฉบับคนแสดงได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม ปี 2022 เอาไว้ว่าจะมีภาพยนตร์คนแสดงภาคใหม่เข้าฉายถึงสองภาค ภาคแรกคือ Hagane no Renkinjutsushi: Kanketsu-hen – Fukushūsha Scar (แขนกลคนแปรธาตุ บทสุดท้าย – การล้างแค้นของสการ์) ที่จะเข้าฉายในวันที่ 20 พฤษภาคม ปี 2022 กับ ภาคที่สองคือ Hagane no Renkinjutsushi: Kanketsu-hen – Saigo no Rensei (แขนกลคนแปรธาตุ บทสุดท้าย – การแปรธาตุครั้งสุดท้าย) ที่จะฉายในวันที่ 24 มิถุนายน ปี 2022 และได้มีการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ที่เล่าภาพรวมของภาพยนตร์ทั้งสองภาค ซึ่งได้คุณ Park Romi ผู้พากย์เสียงของ เอ็ดเวิร์ด เอลริค มาทำการบรรยาย

ภาพยนตร์คนแสดงชุดใหม่ จะได้นักแสดงส่วนหนึ่งมาจากภาพยนตร์ภาคแรก อาทิ คุณ Yamada Ryousuke (สมาชิกวง Hey! Say! JUMP, รับบทเป็น นางิสะ ในภาพยนตร์ Assassination Classroom ฉบับคนแสดง) รับบท เอ็ดเวิร์ด เอลริค, คุณ Mizuishi Atomu (Garo – Makai no Hana, ละครเพลง Prince of Tennis 2nd season musicals) รับบท อัลฟอนส์ เอลริค (พากย์เสียงและทำโมชั่นแคปเจอร์), คุณ Honda Tsubasa (รับบท ฟุตาบะ จากภาพยนตร์ Ao Haru Ride บันทึกใสวัยฝัน ฉบับคนแสดง) รับบท วินรี่ ร็อคเบล, คุณ Dean Fujioka รับบท รอย มัสแตง. คุณ Renbutsu Misako รับบท ลิซ่า ฮอว์กอาย, คุณ Hongou Kanata รับบท เอ็นวี่, คุณ Sato Ryuta รับบท เมส์ ฮิวจ์, คุณ Uchiyama Shinji รับบท กลัทโทนี่

ทีมนักแสดงใหม่ของภาพยนตร์สองภาคใหม่ได้แก่:

คุณ Arata Mackenu รับบท สการ์
คุณ Kuroshima Yuina รับบท่ รัน ฟาน
คุณ Watanabe Keisuke รับบท หลิน เหยา
คุณ Yamada Yuki รับบท ซอล์ฟ เจ คิมบลีย์
คุณ Tachi Hiroshi รับบท คิงก์ แบรดลีย์
คุณ Yamamoto Kouji รับบท อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง
คุณ Kuriyama Chiaki รับบท โอลิเวีย มิร่า อาร์มสตอง
คุณ Uchino Seiyou รับบท แวน โฮเอนไฮม์
คุณ Nakama Yukie รับบท ทริช่า เอลริค
คุณ Fubuki Jun รับบท พินาโกะ ร็อคเบล
คุณ Fujiki Naohito รับบท ยุรี่ ร็อคเบล
คุณ Ohnuki Kaoru รับบท ซาร่า ร็อคเบล
คุณ Terada Kokoro รับบท เซลิม แบรดลีย์
คุณ Long Meng Rou รับบท เหม่ย ชาง
คุณ Ryuga Haruhi รับบท อิซุมิ เคอร์ติสคุณ Son Fumihiko ก็กลับมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อีกครั้ง

ภาพยนตร์คนแสดงสองภาคใหม่ เป็นหนึ่งผลงานฉลองครบรอบ 20 ปีของมังงะ Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ของอาจารย์ Arakawa Hiromu ก่อนหน้านี้มีการเปิดเว็บไซต์โชว์ภาพวิชชวลแรกที่เป็นตัวละคร สการ์ ใส่ผ้าคลุมหัว พร้อมกับการนับถอยหลังที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 2 มีนาคม ปี 2022 นี้ นอกจากนี้ยังมีการแจกใบปลิวที่มีภาพเดียวกันกับบนเว็บไซต์ตามโรงภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น

Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ มีอายุครบรอบ 20 ปี ไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ปี 2021

ภาพยนตร์ Fullmetal Alchemist เปิดฉายครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ก่อนจะเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม โดยมีการฉายในระบบ IMAX และ 4DX ด้วย และทำรายได้เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในบ๊อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น ก่อนจะทำการฉายทั่วโลกผ่านทาง Netflix ในปี 2018

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ Fullmetal Alchemist จะทำการเปิดฉายในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงในสหรัฐและในยุโรปอีกด้วย ซึ่งทางเว็บไซต์ทางการได้กล่าวไว้ว่าเป็นการเปิดฉายที่กว้างที่สุดในประประวัติภาพยนตร์ญี่ปุ่น ทั้งในรูปแบบของคนแสดงหรือรูปแบบอนิเมะ (อุตสาหกรรมภาพยนตร์ญี่ปุ้นนั้นมักจะนับอาณาเขตต่างๆเป็นประเทศด้วย ;ยกตัวอย่างเช่น ฮ่องกง ที่มักจะถูกนับแยกจากจีนแผ่นดินใหญ่) โดยการฉายครั้งแรกในสหรัฐนั้นเป็นการฉายภาพยนตร์ปิดงาน Anime NYC เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีผู้กำกับของเรื่อง คุณ Fumihiko Sor มาร่วมงานด้วย

ภาพยนตร์ Fullmetal Alchemist ภาคแรกมีเนื้อหาแบบจบในภาคเดียว และ เอ็ด ตัวเอกของเรื่อง จะมีอายุ 20 ปีในภาพยนตร์เรื่องนี้ ต่างจากในมังงะที่ เอ็ด มีอายุ 15 ปี ส่วน อัลฟอนส์ นั้นจะเป็นคอมพิวเตอร์กราฟฟิคทั้งตัว

อาจารย์ Arakawa Hiromu ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Fullmetal Alchemist ในนิตยสาร Shonen Gangan รายเดือนของทาง Square Enix ในช่วงปี 2001 ถึง 2021 ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะชั่นสองชุดในปี 2003 และ 2009, OVA สองชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค, ภาพยนตร์คนแสดงหนึ่งภาค ตัวอนิเมะ Fullmetal Alchemist ฉบับปี 2003 และ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ฉบับปี 2009 ใช้โครงเรื่องตอนต้นตามมังงะของอาจารย์ Arakawa เหมือนกัน แต่ภาคหลังนั้นจะเล่าเรื่องช่วงกลางและช่วงท้ายสอดคล้องกับฉบับมังงะ

Sources: Live-action Fullmetal Alchemist films’ Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*