คิดให้คมกว่าเดิม กับหนังสือที่อ้างอิงยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มาสอนเรื่อง การคิดที่เป็นตรรกะ

Share

นักอ่านชาวญี่ปุ่นที่อยากจะพัฒนาทักษะด้านการจัดระบบความคิด ตอนนี้สามารถเข้าใจถึงเรื่องนั้นได้ง่ายขึ้นด้วยอ้างอิงวิธีคิดจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หนังสือเล่มดังกล่าวเป็นของสำนักพิมพ์ Kanki Publishing ที่จะใช้ชื่อหนังสือว่า Meitantei Conan Ni Manabu Logical Thinking No Chokihon (เรียนรู้ผ่านยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: สุดยอดแห่งการคิดแบบ Logical Thinking) ที่จะวางจำหน่ายตามร้านหนังสือในวันที่ 18 มิถุนายน นี้ โดยที่หนังสือจะอ้างอิงการ์ตูนเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มาใช้สอนบทเรียนต่างๆ

หนังสือดังกล่าวไม่ได้เขียนแบบเล่นๆ แต่ได้ Tsuyoshi Ueno ผู้เป็น CEO ของบริษัท DRONE PILOT AGENCY และ ได้ MBA ด้านวิเคราหะมังงะจากมหาวิทยาลัย Globis เป็นผู้เขียนหนังสือ ภายในเล่มจะเปิดเผยวิธีการคิดที่เป็นตรรกะซึ่งแบ่งเป็นทักษะห้าประการที่สามารถปรับมาใช้ในการเจรจาธุรกิจ โดยหนังสือจะยกตัวอย่างคดีที่โคนันไขปริศนามาอ้างอิงในการสอนการคิดแบบ Logical Thinking นี้

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มีภาพยนตร์ภาคล่าสุดใช้ชื่อว่า ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 13 เมษายน และสามารถเกาะอันดับหนึ่งของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นได้นานถึงเจ็ดสัปดาห์ ส่วนบ้านเรานั้นมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 2 สิงหาคม นี้

Source: Kanki Publishing’s website via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*