เออิจิโร่ โอดะ : One Oiece จะเดินเรื่องเข้าสู่ วะโนะคุนิ ในช่วง 1-2 ปีนี้

Share

ทาง Shueisha ได้วางจำหน่ายหนังสือรวมภาพและข้อมูล Super Kabuki II One Piece ”Idai Naru Sekai” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ภายในเล่มมีการสัมภาษณ์ระหว่าง อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้วาดการ์ตูน One Piece กับ อิชิคาวะ เอ็นโนะสุเกะ รุ่นที่ 4 ที่มีการพูดคุยกันว่า ตัวละคร ลิตเติ้ลโอสจูเนียร์ กับการเล่นคาบูกิ ซึ่งอิชิคาวะได้ถามเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวของเขาเองสนใจที่จะอ่านเนื้อเรื่องช่วง วะโนะคุนิ ในฉบับการ์ตูน ซึ่งอาจารย์โอดะตอบกลับไปว่า เขาอาจจะวาดเนื้อเรื่ององก์ดังกล่าวในราวๆ 1-2 ปีนี้ แต่ตัวอาจารย์ “อาจจะ” วาดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ เอซ ภายในเนื้อเรื่ององก์นั้นด้วย

การเล่นคาบูกิ One Piece รอบใหม่เริ่มขึ้นในกรุงโตเกียวช่วงวันที่ 6 ตุลาคม – 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่ อิชิคาวะ เอ็นโนะสุเกะ รุ่นที่ 4 ก็ต้องทำการถอนตัวจากการรับบท ลูฟี่ กับ แฮนค็อก หลังจากประสบอุบัติเหตุจนแขนหักระหว่างการแสดง

เมื่อไม่นานมานี้่ One Piece เพิ่งจัดโปรโมชั่นร่วมกับทางกรุงเกียวโตในช่วงวันที่ 7-22 ตุลาคม ในงานอีเวนท์ที่ใช้ชื่อว่า “One Piece 20th x KYOTO: บันทึกเที่ยวเกียวโตแบบหมวกฟาง : วะโนะคุนิอีกแห่งหนึ่ง (Kyoto Straw Travel Journal: Another Country of Wano)” ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการฉลองอายุครบ 20 ปีของการ์ตูนดังเรื่องนี้ และเป็นการฉลองล่วงหน้าให้กับ วะโนะคุนิ ประเทศใน One Piece ที่่ดึงวัฒนธรรมของเกียวโตไปใช้ในเรื่อง ตัวอาจารย์โอดะเคยสัมภาษณ์ว่า จะเดินเรื่องการ์ตูนให้เข้าองก์วะโนะคุนิภายในปีนี้ (ซึ่งเป็นไปได้อยู่บ้างเพราะบทสัมภาษณ์กับ อิชิคาวะ เอ็นโนะสุเกะ รุ่นที่ 4 อาจจะถูกสัมภาษณ์มานานกว่านั้น)

อาจารย์โอดะยังเคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ว่าเนื้อเรื่องของ One Piece ในตอนนี้เดินหน้าไปได้ราวๆ 65% แล้ว

หนังสือการ์ตูนเรื่องดังเรื่องนี้มียอดตีพิพ์อยู่ที่ 430 ล้านเล่มทั่วโลก แบ่งเป็น 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น กับอีก 70 ล้านเล่มในประเทศอื่นๆ อาจารย์โอดะเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1997และมีประเทศที่ซื้อสิทธิ์ของการ์ตูนดังกล่าวไปมากกว่า 30 ประเทศ ทาง Shueisha เพิ่งวางขายรวมเล่มฉบับที่ 87 ไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่วนสยามอินเตอร์คอมิกส์จัดจำหน่ายรวมเล่มภาษาไทยฉบับที่ 85 เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

[Via sandman]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*