โปรดิวเซอร์ Suzuki และผู้กำกับ Miyazaki แห่ง Studio Ghibli แชร์ความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่อง your name

Share

ในเดือนนี้ your name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ) ผลงานของ Makoto Shinkai  ได้ก้าวข้ามผู้กำกับ Hayao Miyazaki และ Spirited Away (มิติวิญญาณมหัศจรรย์) ผลงานของ Studio Ghibli และยังเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า Miyazaki ได้เคยวิจารณ์อนิเมชั่นที่ตนสร้างเอาไว้อย่างรุนแรง แต่เขาเองกลับไม่ได้วิจารณ์อะไรเกี่ยวกับอนิเมชั่นสุดฮิตของ Shinkai ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม อย่างไรก็ตามทาง Toshio Suzuki ผู้เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตโปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli เมื่อเร็วๆ นี้ได้แชร์ความคิดเห็นบางอย่างในฐานะผู้กำกับต่อภาพยนต์ล่าสุดของ Shinkai

นิตยสาร Weekly Bunshun ฉบันที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ ของสำนักพิมพ์ Bungeishunjū ได้เขียนบทสัมภาษณ์ของคุณ Suzuki เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาโดยเปรียบเทียบกันในประเด็นของ “เด็กสาวที่หลงไปยังอีกโลกหนึ่ง” คล้ายกับประเด็นของภาพยนตร์เรื่อง Spirited Away เขาพูดว่า “ผมทำนายไว้เลยว่าต้องมีคนทำหนังแนวนี้มาอีก” Miyazaki เห็นด้วยกับความรู้สึกของ Suzuki ผู้กำกับเองยังพูดว่า “ใช่ แม้ว่าผมจะไม่ใช่คนที่จะทำมันอีก แต่มัน [ภาพยนตร์] ก็จะเป็นไปในแบบที่เคยเดาไว้”

Suzuki ยังแสดงความคิดเห็นว่า “พวกแนว ‘เดินทางไปอีกโลกนึง’ มักประสบความสำเร็จอยู่เป็นประจำและผมคิดว่า Makoto Shinkai คงเป็นแฟนผลงานของ Hayao Miyazaki อยู่แล้ว” อดีตโปรดิวเซอร์ได้กล่าวชมภาพยนตร์ของ Shinkai ว่า “ตัวละครทุกตัวในเรื่อง, บทพูด, และเพลงประกอบช่วยทำให้ฉากหลังโดดเด่นขึ้น” และเขาได้พูดต่อว่า “ท้องฟ้าในฤดูใบไม้ร่วง ยังทำให้อยากสูดอากาศช่วงเวลานั้น ซึ่งน่าประทับใจมาก”

Shunji Iwai ผู้กำกับเรื่อง The Case of Hana & Alice ได้เปรียบเทียบภาพวาดภาพยนตร์เรื่อง 1959  The Castle of the Pyrenees ของ Rene Magritte สำหรับมันคือ “มีความกล้าที่จะอดทนต่อสิ่งล่อใจ” แม้ว่า Iwai ได้แสดงความเห็นภาพวาดของ Magritte เป็นงาน “ที่สูงค่า” เขายังประทับใจในความสำเร็จของ Shinaki อีกทั้งคุณ Yasushi Akimoto  ผู้แต่งเพลงประกอบอนิเมะและผู้ก่อตั้ง AKB 48 ยังพูดว่ารู้สึก “ใจสั่น” เมื่อเขาได้ดูเรื่อง your name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

ภาพยนตร์ของ Shinkai ได้กลับมาอยู่ติดท๊อปบ็อกซ์ออฟฟิศของชาวญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 21-22 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหนังฟอร์มใหญ่เรื่องนี้ได้ทำการฉายทั่วเอเซีย โดยทางเว็บ Box Office Mojo ได้บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกเป็นเงิน 10,759,387,554 บาท เมื่อวันที่ 17 มกราคม และทางบริษัท Funimation จะเริ่มฉาย your name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ) ในอเมริกาเหนือ ในวันที่ 17 เมษายน ปีนี้

ที่มา: Livedoor News via Yaraon!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ