‘เธอคือ…’ ‘สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์’ ‘Blade Dance ศึกระบำดาบจอมภูต ‘ ฉบับการ์ตูนจบแล้วจ้า

Share

หนังสือการ์ตูน ‘เธอคือ…’ ที่วาดโดย อาจารย์ Kotone Ranmaru, ‘สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์’ ที่วาดโดย อาจารย์ โคทาโร่ ยามาดะ และ ‘Blade Dance ศึกระบำดาบจอมภูต’ ที่วาดโดย อาจารย์ Issei Hyoujyu กำลังจะจบลงในนิตยสาร Comic Alive รายเดือน ฉบับเดือนมีนาคม ที่วางแผงวันศุกร์นี้

อาจารย์ Kotone เขียนการ์ตูน ‘เธอคือ…’ ในนิตยสาร Comic Alive เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ่ก่อนจะออกฉบับรวมเล่ม เล่มแรกในวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมาก่อนตัวฉบับภาพยนตร์ออกฉายในญี่ปุ่นเป็นเวลาสองวัน ทาง Kadokawa วางจำหน่ายหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 2 ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

สำนักพิมพ์ฟินิคซ์เป็นผู้จัดทำการ์ตูนฉบับภาษาไทยที่ออกวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  รวมไปถึงในฉบับนิยายที่ออกจำหน่ายไปก่อนหน้านั้น รวมถึงนิยายภาคแยก your name. Another Side : Earthbound ที่เขียนโดย Kano Arata ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ตัวภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อไทย ‘หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ’ ออกฉายครั้งแรกบนโลกที่งาน Anime Expo ในกรุงลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2016 ก่อนจะออกฉายต่อในอีก 85 ประเทศทั่วโลก ขณะนี้ตัวภาพยนตร์กลายเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงที่สุดของโลกไปแล้ว และรายได้สูงสุดในบ้านเกิดก็เป็นรองแค่เพียง Spirited Away เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ส่วนอาจารย์ Yamada  ได้ประกาศตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อนแล้วว่าเหลือแค่สองตอสุดท้ายก็จะจบ แม้ว่าตอนนั้นจะเหลืออยู่สามตอนให้ตีพิมพ์ก่อนจะจบก็ตามที

รักพิมพ์ เป็นผู้จัดทำทั้งฉบับหนังสือการ์ตูฯและไลท์โนเวลของเล่มนี้ ซึ่งทางรักพิมพ์ลงเรื่องย่อของเรื่องนี้ไว้ดังนี้ :

ในโลกซึ่งกาลครั้งหนึ่ง ได้มีสงครามอันน่าชิงชังซึ่งมีการผูก “พันธะมาร” ขึ้นในมหาทวีป—

เซซิลี แคมเบลล์ หญิงสาวแห่งตระกูลอดีตขุนนางซึ่งเข้าสังกัดในกองอัศวิน ผู้กำลังตามหาช่างตีดาบที่จะซ่อมแซมดาบเล่มสำคัญของเธอที่ใกล้จะหมดสภาพใช้ งาน ได้พบกับคนเถื่อนผู้คลั่งแค้นด้วยผลจากพันธะมารซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในโลก ปัจจุบันอันแสนสงบสุข

ในระหว่างที่กำลังเพลี่ยงพล้ำ โชคชะตาทำให้เธอได้บังเอิญพบกับชายหนุ่มผู้มีนามว่า ลุค เอนสเวิร์ธ ช่างตีดาบยอดฝีมือ ผู้ใช้ดาบรูปทรงประหลาดที่เรียกว่า “คาตานะ”

—การพบพานครั้งนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง!!

อาจารย์ Yamada เขียนการ์ตุนที่ดัดแปลงผลงานไลท์โนเวลของ อาารย ์ Miura Isao ลงในนิตยสาร Comic Alive มาตั้งแต่ปี 2009 ทาง Kadokawa วางขายการ์ตูนรวมเล่มฉบับที่ 9 ในเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน และมีกำหนดจำหน่ายเล่ม 10 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปีนี้ ส่วนรักพิมพ์ตีพิมพ์การ์ตูนถึงเล่ม 9 เท่ากับทางญี่ปุ่นมาระยะหนึ่งแล้ว

อาจารย์ Miura เริ่มตีพิมพ์ไลท์โนเวลในปี 2007 และเขียนเรื่องจบลงในปี 2013 มีรวมเล่มทั้งหมด 16 เล่ม ซึ่งเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2009

อาจารย์ Hyoujyu Issei เขียนการ์ตูน Blade Dance ศึกระบำดาบจอมภูต  ดัดแปลงจากไลท์โนเวลของ Shimizu Yu มาตั้งแต่ปี 2012 ทาง Kadokawa ออกฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 5 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนในไทยทางรักพิมพ์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

อาจารย์ Shimizu เริ่มเขียนนิยาย “Elemental Fantasy” ในปี 2010 ตัวไลท์โเวลได้ Sakura Hanpen เป็นผู้วาดภาพประกอบ ก่อนที่ Hyoujyu มารับหน้าที่ต่อในปี 2015 หลังจากสุขภาพของ Sakura ที่แย่ลง ไลท์โนเวลเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะไปเมื่อปี 2014

เรื่องย่อโดยคร่าวทีทางรักพิมพ์ตีพิมพ์ไว้ของเรื่องนี้คือ

เนื่องจากเด็กหนุ่มนาม ‘คามิโตะ’ เป็น ‘ผู้บงการภูตชาย’ ที่ไม่น่ามีตัวตนอยู่บนโลก เขาจึงถูกเรียกตัวมายังวิทยาลัยภูตอเลเซีย ซึ่งเป็นสถานที่อบรมสั่งสอนผู้บงการภูต เขาจึงต้องดั้นด้นเดินทางมาจากบ้านเกิดทว่า ระหว่างทางได้บังเอิญไปเห้นเด็กสาวนามว่า ‘แคลร์’ นักเรียนคนหนึ่งของวิทยาลัยนี้ขณะกำลังอาบน้ำอยู่หนำซ้ำยังไปผูกพันธสัญญากับภูตดาบที่เธอหมายตาเอาไว้แทนอีก เพื่อเป็นการชดใช้ที่แย่งภูตที่หมายตาเอาไว้ แคลรืจึงได้บังคับให้เขามาเป็นภูตพันธะของเธอแล้วชะตากรรมของคามิโตะที่ต้องเข้ามาผจญชะตากรรมอยู่ในวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยคุณหนูที่ถูกเลี้ยงดูมาราวกับไข่ในหินจะเป็นเช่นไร…!?

Elemental Fantasy ที่เต็มไปด้วยตราสลักที่เปล่งประกายที่ทุกคนรอค่อย เล่ม 1 มาแล้ว!

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ