นิยาย 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ กำลังจะมีเล่มใหม่ในปี 2019

หรือเว้นช่วงห่างจากเล่มก่อนหน้าถึง 6 ปี

Share

เว็บไซต์ทางการของนิยาย 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ ที่เขียนโดยอาจารย์ Ono Fuyumi และตีพิมพ์กับทาง Shinchosha ได้เปิดเผยเมื่อวันพูธที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Ono ได้เขียนร่างแรกของนิยายเล่มใหม่แล้ว ตัวงานเล่มใหม่มีความยาว ‘อลังการ’ 2,500 หน้าต้นฉบับญี่ปุ่น และจะเล่าเรื่องของอาณาจักรไท (จำนวนหน้ากระดาษของอาจารย์ Ono เป็นการอ้างอิงกระดาษเขียนต้นฉบับของญี่ปุ่นที่ใส่ตัวอักษรได้แผ่นละ 400 ตัวอักษร ซึ่งไม่ใช่หน้าตีพิมพ์ในฉบับนิยายพิมพ์จริง)

นอกจากนี้วันพุธที่ผ่านมานี้ยังเป็นวันที่ 12 เดือนธันวาคม หรือ 12 / 12 ที่ทาง Shinchosha เรียกวันดังกล่าวว่า ‘วัน 12 อาณาจักรเทพยุทธ์’

เดิมทีแล้วอาจารย์ Ono มีแผนจะตีพิมพ์งานใหม่ในปี 2016 ซึ่งตอนนั้นทาง Shinchosha ได้ระบุต้นฉบับมีความยาวทะลุ 1,000 หน้าไปแล้ว

12 อาณาจักรเทพยุทธ์ เล่าเรื่องเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่อ้างอิงมาจากวรรณนิยายคลาสสิคของทางประเทศจีน ดินแดนที่เด็กสาวที่ชื่อว่า นาคาจิม่า โยโกะ ถูกพัดพามาจากประเทศญี่ปุ่น เธอได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปกครองของอาณาจักรเคย์ รวมไปถึงอาณาจักรอื่นๆ ในโลกใบนี้ด้วย

อาจารย์ Ono เริ่มเขียนนิยายชุดนี้มาตั้งแต่ปี 1992 และได้ตีพิมพ์นิยายออกมาแล้วทั้งหมด 12 เล่ม เดิมทีอาจารย์ตั้งใจจะจบซีรีส์นี้ในปี 2001 กับหนังสือเล่ม Kasho No Yume ก่อนที่อาจารย์ Ono จะเขียนรวมเรื่องสั้นของชุดนี้โดยใช้ชื่อเล่มว่า Hisho No Tori ในปี 2013 เดิมทีแล้วทาง Kodansha เป็นผู้จัดพิมพ์นิยาย 11 เล่มแรก ก่อนที่อาจารย์ Ono จะนำเอาเล่ม Hisho No Tori มาพิมพ์ภายในแบรนด์ Shinchou Bunko ของทาง Shinchosha ในประเทศไทย ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำนิยาย 11 เล่มแรกในฉบับภาษาไทย

นิยายชุดนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 45 ตอน ในปี 2002 และเคยออกอากาศทางเคเบิลทีวีในประเทศไทย

Source: The Twelve Kingdoms official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*