ฮายาเตะพ่อบ้านประจัญบาน เดินหน้าเข้าสู่ช่วงไคลแม็กซ์

Share

หนังสือการ์ตูนฮายาเตะพ่อบ้านประจัญบานเล่มที่ 48 (ฉบับญี่ปุ่น) ที่เพิ่งวางแผงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้ลงข้อความบนสายคาดเอาไว้ว่าเนื้อเรื่องกำลังเข้าสู่ช่วงไคลแม็กซ์แล้ว โดยข้อความนั้นใช้คำพูดเกริ่นไว้ว่า “การเดินทางอันแสนยาวนานได้จบลง แล้วฉากส่งท้ายก็เริ่มต้นขึ้น…”

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบ้าน ถูกตีพิมพ์ใประเทศอเมริกาโดยมีบริษัท Viz Media เป็นผู้จัดจำหน่าย (ในประเทศไทยจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ)

เรื่องราวของ ฮายาเตะ เด็กหนุ่มที่ทำงานหนักเพื่อใช้หนี้ให้ยากูซ่าที่ดันเป็นผู้ครอบครองร่างกายทุกส่วนของเขาตามกฏหมาย ฮายาเตะจึงหาทางล้างหนี้ด้วยการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ก้อนใหญ่ซะเลย โชคชะตาดันพลิกพันเพราะสาวเจ้าที่ลักพาตัวมาเป็นถึงอภิมหึมามหาเศรษฐีที่เป็นโอตาคุมโนแจ่ม เลยเข้าใจผิดว่าชายคนนี้มาสารภาพรักกับเธอ ก่อนจะทำการฮายาเตะให้เป็นพ่อบ้านประจำตัวเธอ เอาน่าอย่างน้อยชีวิตของเขาก็มั่นคงแล้ว ฮายาเตะคิดไว้แบบนัเน แต่มันจะราบรื่นขนาดนั้นจริงๆ เหรอ…

 

อาจารย์ ฮาตะ เคนจิโร่ เริ่มต้นเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Weekly Shonen ของสำนักพิมพ์โชกักกุคัง มาตั้งแต่ปี 2004 ส่วนในอเมริกาตอนนี้ทาง Viz Media ได้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมาถึงเล่มที่ 27 เมื่อโดยออกจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมจนถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นทีวีถึง 4 ซีซั่น ในปี 2007, 2009 , 2012 และ 2013 ก่อนจะถูกทำเป็น OVA จำนวน 3 ตอนในปี 2014 และเคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เดอะ มูฟวี่ รักกวน ๆ ป่วนถึงสวรรค์ ในปี 2011 SynergySP เป็นบริษัทอนิเมชั่นที่รับผิดชอบงานอนิเมชั่นในซีซั่นแรก ส่วนซีซั่นที่สองตกเป็นหน้าที่ของทาง J.C. Staff ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับ Manglobe ที่ปัจจุบันปิดตัวไปแล้วเป็นผู้รับผิดชอบในซีซั่นที่ 3 กับ 4 รวมถึงฝั่ง OVA กับ ภาพยนตร์ด้วย

ในสหรัฐอเมริกาทาง Crunchyroll เป็นผู้จัดฉายกผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ทั้ง 4 ซั่น ของอนิเมชั่นชุดนี้ ส่วน DVD นั้นมีการจัดจำหน่ายสองครั้ง โดยทาง Bandai Entertainment เคยขาย DVD ของซีซั่นแรกในปี 2009 ก่อนที่บริษัท Sentai Filmworks จะจัดทำแผ่นลิขสิทธิ์ของอนิเมชั่นทั้ง 4 ซีซั่นและเดอะมูฟวี่มาจำหน่ายใหม่อีกครั้งในปี 2015 ในประเทศไทยทาง Rose Media ได้ทำการจัดจำหน่าย DVD ของแรกกับภาคเดอะมูฟวี่มาก่อนแล้ว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ