Yu Yu Hakusho ประกาศสร้างซีรีส์คนแสดงออกฉายทั่วโลกผ่านทาง Netflix

Share

Netflix ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม ปี 2020 เกี่ยวกับการนำเอามังงะเรื่อง Yu Yu Hakusho (คนเก่งทะลุโลก/คนเก่งฟ้าประทาน) ของอาจารย์โทงาชิ โยชิฮิโระ มาสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง คุณ Sakamoto Kazutaka ผู้อำนวยการสร้างบริหารของ Netflix ประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวว่า เขาทันอ่านมังงะตอนตีพิมพ์ครั้งแรกและยังเห็นว่ากระแสของมังงะเรื่องดังกล่าวยังไม่ตกลง แม้จะผ่านมา 20 ปี จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำผลงานเรื่องนี้กลับมาในรูปแบบใหม่

รายละเอียดของทีมงานสร้างที่ประกาศมา ณ ขณะนี้ นอกจาก คุณ Sakamoto แล้ว ยังมีคุณ Morii Akira (Shinobi: Heart Under Blade นินจาดวงตาสยบมาร) รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และได้ทาง บริษัท ROBOT (อลิสในแดนมรณะ ฉบับซีรีส์คนแสดง) รับผิดชอบงานผลิตซีรีส์

อาจารย์ Togashi เขียนมังงะ Yu Yu Hakusho (คนเก่งทะลุโลก/คนเก่งฟ้าประทาน) ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงปี 1990 – 1994 ในประเทศไทยมีทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ และได้วางจำหน่ายรวมเล่มทั้งหมด 19 เล่ม เนื้อเรื่องของมังงะเรื่องนี้ เล่าเรื่องของ อุราเมชิ ยูสึเกะ เด็กโจ๋วัย 14 ปี ที่ตายลงหลังจากช่วงเหลือเด็กน้อยให้พ้นจากอุบัติเหตุรถยนต์ โลกวิญญาณรู้สึกแปลกใจกับการตายของเขา เลยเสนอให้เขากลับมาคืนชีพอีกครั้งพร้อมกับรับงาน ‘นักสืบวิญญาณ’ ที่ต้องรับผิดชอบในการปราบปิศาจบนโลก

มังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในช่วงปี 1992 – 1995 ก่อนจะถูกสร้างภาพยนตร์อนิเมะออกฉายอีกสองภาค และมี OVA ตามออกมาอีกสองตัว ก่อนจะมี OVA ตัวใหม่ล่าสุดอีกสองตอน ที่เพิ่งจะมีให้รับชมเพิ่มเติมเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ที่วางจำหน่ายพร้อมกับ Blu-Ray ฉลองอนิเมะเรื่องดังกล่าวครบรอบ 25 ปี ซึ่ง OVA ดังกล่าวเอาตอนพิเศษจากมังงะรวมเล่มฉบับที่ 7 และ ตอนพิเศษในมังงะเล่มสุดท้าย มาจัดทำ

ตัวมังงะยังถูกสร้างเป็นละครเวที ที่จัดแสดงไปในช่วงปี 2019 ก่อนจะวางจำหน่ายแผ่น Blu-ray / DVD บันทึกการแสดงในช่วงปี 2020

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*