Fujii Daisei ดีไซน์เนอร์มือเก๋าผู้ออกแบบหุ่นให้เฟรนไชส์ Super Robot Wars เสียชีวิต

Share

คุณ Terada Takanobu โปรดิวเซอร์ของเฟรนไชส์เกม Super Robot Wars ได้ประกาศผ่านบล็อกทางการของเฟรนไชส์เกม ว่า คุณ Fujii Daisei ดีไซน์เนอร์มือเก๋าผู้ออกแบบหุ่นให้เฟรนไชส์ Super Robot Wars ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2021

คุณ Fujii เกิดในจังหวัดคานางาวะ และทำงานในบริษัทของเล่นเมื่ออายุ 21 ปี ก่อนที่จะออกมาเป็นดีไซน์เนอร์ฟรีแลนซ์ในเวลาต่อมา คุณ Fujii ชำนาญการวาดภาพตัวละครในรูปแบบ SD, ออกแบบเครื่องจักรกล, วาดภาพอาร์ตให้เกม, และเป็นผู้วาดภาพสเก็ตสำหรับการพัฒนาและออกแบบของเล่น

ผลงานที่เกี่ยวข้องกับงานอนิเมชั่นของคุณ Fujii ได้แก่ การออกแบบเครื่องจักรและงานออกแบบให้อนิเมะ SD Gundam Force, Super Robot Wars OG: Divine Wars, and Super Robot Wars OG: The Inspector คุณ Fujii ยังทำงานให้กับเกม SD Gundam หลายเกม, การ์ดเกม, และของเล่น, รวมไปถึงเป็นผู้วาดภาพให้กับของเล่นจากเฟรนไชส์ Monster Hunter

ทางคุณ Terada ได้เขียนไว้ในบล็อกว่า ตัวของเขาทำงานกับคุณ Fujii ครั้งแรกในเกม Super Robot Wars II G สำหรับเครื่อง Game Boy ในปี 1995 ที่คุณ Fujii เป็นผู้วาดภาพปก และวาดภาพหุ่น SD ภายในตัวเกม และทำงานร่วมกับเฟรนไชส์เกม Super Robot Wars มาจนถึงปี 2021 นี้ คุณ Fujii ยังเป็นผู้วาดภาพคีย์วิชชวลให้กับภาคล่าสุด Super Robot Wars 30 ทั้งยังเป็นผู้วาดภาพคีย์วิชชวลแบบ SD ให้กับนิทรรศการ Super Robot Wars OG

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ คุณ Fujii รับหน้าที่เป็นผู้วาดภาพคีย์วิชชวลให้กับแพ็คเกจเกมแบบปกติของ เกม Super Robot Wars V, Super Robot Wars X, และ Super Robot Wars T ด้วย

คุณ Fujiio ไม่ได้ทำหน้าที่แค่การวาดภาพคีย์วิชชวลให้กับตัวเกมเท่านั้นแต่ยังทำหน้าที่วาดเส้นหุ่นที่ใช้ภายในเกม อย่างเช่นตัวหุ่น Full Armor Hyaku Shiki Kai และหุ่นเครื่องอื่นๆ ภายในเกม Super Robot Wars 30 ทั้งยังเป็นผู้ออกแบบหุ่นออริจินัลสำหรับเฟรนไชส์เกมอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหุ่นของศัตรูภายในเกม รวมไปถึงหุ่นของตัวเกมจากเกม Super Robot Wars 64, Super Robot Wars A กับหุ่นของ ‘บอสใหญ่’ ภายในเกม Super Robot Wars R, Super Robot Wars D ฯลฯ

คุณ Terada กล่าวว่า โดยส่วนตัวเขาคิดว่าหุ่นที่เป็นลายเซ็นชัดเจนของคุณ Fujii ก็คือหุ่น Soulgain, Vaisaga, AS Soleares, AS Alegrias, และ Beaudrifer ก่อนที่คุณ Terada จะเสริมว่า เป็นตัวของคุณ Fujii เองที่มีความคิดริเริ่มที่จะออกแบบภาพบางอย่างด้วยตนเอง อาทิ ภายในห้องนักบินของหุ่น Soulgain, Ashsaviour, และหุ่นเครื่องอื่นๆ ที่ภาพเหล่านี้่ในนิทรรศการ Super Robot Wars OG

สุดท้ายคุณ Terada ยังได้อธิบายว่า คุณ Fujii ไม่ใช่เป็นแค่ผู้มีพลังผลักดันในการสร้างเกม Super Robot Wars เท่านั้น แต่ยังเป็นแฟนเกมผู้มีความเร่าร้อนที่จะเล่นเกมภาคใหม่ทุภภาคเมื่อถึงวันวางจำหน่ายอีกด้วย

Source: Super Robot Wars’s official blog via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*