Taipei Game Show ประกาศเลื่อนจัดงานเนื่องจากกังวลต่อการกระจายตัวของไวรัสโคโรน่า

Share

เว็บไซต์ทางการของ Taipei Game Show อีเวนท์เกี่ยวกับวิดีโอเกม ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางทีมงานผู้จัดงานได้ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานไปในช่วงฤดูร้อนนี้แทน เนื่องจากมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การแพร่กระจายของเขื้อไวรัสโคโรน่าฮุ่ฮั่น และทางทีมผู้จัดงานจะทำการประกาศกำหนดวันจัดงานต่อไปในอนาคต แต่ตัวงานจะยังคงจัดอยู่ที่ ฮอลล์ 1 ของ Taipei Nangang Exhibition Center เช่นเดิม

เดิมทีงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ ปี 2020 และเดิมทีอีเวนท์ดังกล่าวจะมีการเปิดตัวฟุตเตจใหม่จากเกม Elden Ring ของทาง From Software

การระบาดระลอกแรกของไวรัสโคโรน่าอู่ฮั่น เริ่มต้นขึ้นช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ในประเทศจีน ก่อนที่เชื้อจะกระจายตัวไปหลายพื้นที่ของโลกด้วยความเร็วที่แตกต่างกันผ่านทางผู้ป่วยที่กลายเป็นพาหะของโรค จนทำให้องค์กรอนามัยโลกประกาศให้เหตุดังกล่าวเป็นเหตุฉุกเฉินเมื่อวันที่ 30 มกราคม ปี 2020 มีการยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังงกล่าว 17,000 คน โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่, มีชาวฟิลิปปินส์ที่เสียชีวิตไปปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกที่ไม่ใช่ชาวจีน ทางองค์กรอนามัยโลกวิเคราะห์แล้วให้ความเห็นว่าอัตราการเสียชีวิตของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าดังกล่าวอยู่ที่ 3%

Source: Taipei Game Show website via VG 24/7

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*