มังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ จะวางจำหน่าย เล่ม 8 ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2024

Share

Shogakukan ได้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะทำการวางจำหน่ายมังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ เล่มที่ 8 ผลงานของอาจารย์ Ashihara Hinako ในวันที่ 10 ตุลาคม ปี 2024 ซึ่งทางสำนักพิมพ์แจ้งว่า มังงะเล่มดังกล่าวจะไม่นับว่าเป็น ‘เล่มจบ’ ตาม ‘เจตนาของอาจารย์ Ashihara’ และ ‘ด้วยความเคารพว่ามังงะจะดำเนินเรื่องต่อไป’

ภายในมังงะเล่มดังกล่าวจะมี มังงะตอนที่ 15 ที่ตีพิมพ์ไปในช่วงเดือนมกราคม ปี 2024 กับ ผลงานเรื่องสั้นชื่อ ‘คนโง่ฤดูหนาว’ ที่อาจารย์ Ashihara ตีพิมพ์ในนิตยสาร Flowers ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 และมีรวมภาพสี่สีภายในเล่ม

อาจารย์ Ashihara เสียชีวิตจากการก่ออัตวินิบาตกรรม หลังจากที่อาจารย์ได้ทำการโพสท์บล็อกเกี่ยวกับ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ ฉบับซีรีส์คนแสดง แต่ทางทีมงาน NTV ผู้สร้างซีรีส์ไม่สามารถเก็บแก่นหลักของเรื่อง และตัวละครถูกปรับแก้ไปมาก แต่ในภายหลัง อาจารย์ Ashihara ได้ลบบล็อกที่กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวไป ก่อนจะโพสท์ข้อความแจ้งว่า เธอไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวร้ายใส่ใคร และทำการขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ทาง NTV ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 และเริ่มทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีการร่วมมือกับทาง Shogakukan และทีมงานภายนอกซึ่งมีทนายร่วมทีมอยู่ด้วย ผลของการสืบสวนลงเอยด้วยการที่ NTV พบว่า อาจารย์ Ashihara ได้ให้ความยินยอมในการสร้างซีรีส์ ให้เป็นการดัดแปลงที่ซื่อตรงต่อมังงะต้นฉบับ แต่ด้วยการสื่อสารที่ผิดพลาดนับตั้งแต่เริ่มต้นเจรจาและสร้างซีรีส์คนแสดงเรื่องดังกล่าว ทำให้เจตนาดังกล่าวไปไม่ถึงทีมงานผู้สร้าง และลงเอยด้วยความสับสนในช่วงปิดงานสร้างซีรีส์คนแสดง

NTV ได้ออกแถลงการณ์ในช่วงเดือนกรกฏาคม ปี 2024 ว่าทางบริษัทได้ออกแนวทางหลักในการดัดแปลงจากผลงานอื่น โดยมีประเด็นหลักใน ช่วงพรีโปรดักชั่น, ความปลอดภัย, นโยบายด้านสื่อสังคมออนไลน์, และนโยบายด้านบุคคล รายละเอียดโดยคร่าวอขงแนวทางดังกล่าว คือการให้ผู้สร้างซีรีส์คนแสดงต้องทำงานร่วมกับเจ้าของผลงานต้นฉบับเป็นเวลาหนึ่งปี, สร้างความเข้าใจและสื่อสารของทีมงานให้ตรงกัน, บริษัทจะทำการดูแลขั้นตอนการจ้างและการำงานของทีมงานเพื่อไม่ให้มีทีมงานทำงานหนักจนเกินไป กับมีความโปร่งใส่ในสื่อสารระหว่างทีมยิ่งขึ้น, จัดตั้งทีมดูแลรับมือสื่อสังคมออนไลน์ ฯลฯ

อาจารย์ Ashihara Hinako เปิดตัวในฐานะนักวาดมังงะมืออาชีพในปี 1994 และเป็นเจ้าของผลงานมังงะหลายเรื่อง อาทิ Bread & Butter, นาฬิกาทรายรัก, Piece พีซ ซึ่งตัวมังงะเรื่องสุดท้ายเคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดงออกฉายในช่วงปี 2012

Sources: Shogakukan ComicComic Natalie