มังงะ ซามูไรพเนจร เปิดนิทรรศการฉลองครบรอบ 30 ปี ของมังงะต้นฉบับ

Share

มังงะ ซามูไรพเนจร ของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro ประกาศจัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 30 ปี ของตัวมังงะเรื่องดังกล่าว ที่ใช้ชื่อตรงตัวว่า Rurouni Kenshin Ten (นิทรรศการซามูไรพเนจร) โดยตัวนิทรรศการดังกล่าวจะเปิดการจัดแสดงที่ Space Galleria KYOTO ภายในกรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 4 ตุลาคม – 4 พศฤจิกายน ปี 2024

ณ เวลานี้ทางทีมงานเผยว่าจะมีการจัดแสดงภาพวาดต้นฉบับของฉากการปะทะกันระหว่าง เคนชิน กับ ชิชิโอ ภายในงานดังกล่าว และจะมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวงานผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นการต่อไป

อาจารย์ Watsuki Nobuhiro ตีพิมพ์ ซามูไรพเนจร ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1994 ถึง ปี 1999 ตัวมังงะมียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 72 ล้านเล่ม เนื้อหาภาคหลักนั้นเล่าเกี่ยวกับ ฮิมุระ เคนชิน ที่เคยเป็นมือสังหาร บัตโตไซ ในยุคสงคราม ก่อนที่เขาจะตามหาแนวทางชีวิตใหม่ที่มากกว่าการฆ่าฟันในโลกยุคสงบสุข

อาจารย์ Watsuki Nobuhiro ยังได้ร่วมงานกับ อาจารย์ Kurosaki Karou ภรรยาและนักเขียนนิยายในการสร้าง ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump SQ มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 ก้อนจะมีการหยุดตีพิมพ์ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 เนื่องจากอาจารย์ Watsuki ถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองสื่อลามกเด็ก และตัวมังงะกลับมาตีพิมพ์ต่อในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018

ซามูไรพเนจร เคยถูกสร้างเป็น อนิเมะชุดแรกมีจำนวนตอนทั้งหมด 95 ตอน, ถูกสร้างเป็น OVA สามชุด, และมีการสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงจำนวนห้าภาค, กับ ละครเวทีแบบมิวสิคัลที่ใช้นักแสดงหญิงล้วน จากทางคณะละครทาคาระสึกะ ก่อนจะมีการสร้างอนิเมะชุดที่สองที่เจตนาทำเนื้อหาตามมังงะต้นฉบับ ออกฉายค 24 ตอนแรก ไปในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 จนถึงช่วงเดือนธันวาคม ปี 2023 และมีกำหนดฉายอนิเมะช่วงต่อที่เดินเนื้อเรื่ององก์เกียวโตในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2024

Source: Comic Natalie