เกมสมาร์ทโฟน Project Sekai: Colorful Stage feat. Hatsune Miku เปิดตัวฉบับภาพยนตร์อนิเมะ

Share

CyberAgent ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัท Colorful Palette บริษัทลูกของทาง Craft Egg และ Sega ได้ทำการร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์อนิเมะที่อ้างอิงเนื้อหาจากเกม Project Sekai: Colorful Stage feat. Hatsune Miku ที่จะใช้ชื่อภาพยนตร์ว่า COLORFUL STAGE! The Movie: A Miku Who Can’t Sing (Gekijоuban Project Sekai: Kowareta Sekai to Utaenai Miku – ภาพยนตร์โปรเจคท์เซไค โลกที่มิคุไม่ร้องเพลง)

ตัวภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 17 มกราคม ปี 2024 และทางบริษัทได้ทำการปล่อยภาพวิชชวลกับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ดังกล่าวออกมาด้วย

คุณ Fujita Saki จะกลับมารับบท Hatsune Miku อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันว่าจะมีตัวละครกับนักพากย์ชุดเดิมกลับมารับบทที่พวกเขาเคยรับมาก่อน อาทิ:

  • คุณ Shimoda Asami รับบท Kagamine Rin & Ren
  • คุณ Asakawa Yuu รับบท Megurine Luka
  • คุณ Haigou Meiko รับบท MEIKO
  • คุณ Fuuga Naoto รับบท KAITO
  • คุณ Noguchi Ruriko รับบท Hoshino Ichika

เนื้อหาของภาพยนตร์จะเล่าเรื่องของ Hoshino Ichika ที่ได้ยินเสียงเพลงของ Miku ที่ไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อนในร้านขาย CD เพลง และเธอมองเห็น Miku ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน Ichika พยายามที่จะเรียกหา miku ที่ตกใจว่าเสียงของเธอหายไปหลังจากทั้งสองได้สบตากัน ก่อนที่ Miku จะมาปรากฎตัวในสมาร์ฟโฟนของ Ichika และ Miku ได้กล่าวว่าเธออยากจะส่งเสียงถึงทุกคนผ่านบทเพลงของเธอ แต่ไม่ว่าเธอจะร้องเพลงไปเท่าไหร่ เสียงเพลงก็ไม่สามารถไปถึงผู้คนได้ แต่ Ichika สามารถร้องเพลงแล้วส่งพลังไปถึงหัวใจของคนอื่น ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ Miku จึงขอความช่วยเหลือ Ichika

ภาพยนตร์ COLORFUL STAGE! The Movie: A Miku Who Can’t Sing จะได้ คุณ Hata Hiroyuki (Lapis Re:LiGHTs) ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ ที่ได้ทาง P.A. Works ทำหน้าที่ผลิตอนิเมชั่น คุณ Yonaiyama Yoko (ขงเบ้ง ข้ามเวลามาปั้นดาว) ทำหน้าที่เขียนบท คุณ Akiyama Yuki ทำหน้าที่ออกแบบตัวละครและเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นร่วมกับ คุณ Tsuji Masatoshi และ คุณ Houno Satoshi ทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบ

เกม Project Sekai: Colorful Stage feat. Hatsune Miku เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนกันยายน 2020 โดยตัวเกมดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันของ บริษัท Colorful Palette บริษัทลูกของทาง Craft Egg และ Sega ก่อนที่จะมีการเปิดเกมดังกล่าวสำหรับผู้เล่นทั่วโลกในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 และเคยมีการสร้างอนิเมะสั้นที่อ้างอิงจากเกม ใช้ชื่อว่า Puchi Seka ที่ออกฉายบน YouTube เป็นจำนวน 10 ตอน

Sources: Email correspondence, COLORFUL STAGE! The Movie: A Miku Who Can’t Sing anime’s X/Twitter account and website