ภาพยนตร์อนิเมะ กุหลาบแวร์ซายส์ ปล่อยตัวอย่างตัวที่สองพร้อมกำหนดฉายช่วง ปี 2025

Share

ภาพยนตร์อนิเมะ กุหลาบแวร์ซายส์ (Versailles No Bara) ที่ดัดแปลงเนื้อหาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อาจารย์ Ikeda Ryoko ทำการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์อนิเมะตัวที่สอง พร้อมภาพวิชชวลใหม่ ที่มีการระบุทีมนักพากย์และทีมงานเพิ่มเติม พร้อมแจ้งกำหนดฉายในช่วงต้นปี 2025 หลังจากที่ภาพยนตร์เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 (ตัวอย่างมาพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ ที่ระบุว่าภาพยนตร์จะฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025 แต่คำดังกล่าวสามารถแปลได้ว่าเป็นเวลาช่วงปีใหม่)

ทีมนักพากย์ของภาพยนตร์ได้แก่:

  • คุณ Sawashiro Miyuki รับบท ออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจยส์
  • คุณ Hirano Aya รับบท มารี อังตัวเน็ต
  • คุณ Toyonaga Toshiyuki รับบท อองเดร กรองดิเยร์
  • คุณ Katou Kazuki รับบท ฮานส์ เอกเซล ฟอน แฟร์ซอง

คุณ Yoshimura Ai (วัน ๆ ของพวกผมก็งี้แหละ) ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับอนิเมะที่มีทาง MAPPA รับผิดชอบงานสร้าง โดยมี คุณ Komparu Tomoko (Uta Prince) ทำหน้าที่เขียนบท คุณ Oka Mariko (Jigoku Shojo) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร คุณ Sawano Hiroyuki (Mobile Suit Gundam Unicorn, Solo Leveling) ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์งานดนตรี และร่วมแต่งเพลงกับ คุณ Yamamoto Kohta (86)

ทางทีมงานอธิบายเรื่องย่อของภาพยนตร์ไว้ว่า:

ออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจยส์ ถูกเลี้ยงในฐานะ ‘บุตรชาย’ และเพื่อเป็นทายาทของครอบครัวทหาร แต่งองค์ทรงเครื่องร่างสตรีอันงามงดด้วยอาภรณ์ของบุรุษเพศ, มารี อังตัวเน็ต เดินทางมาจากแดนเพื่อนบ้านอย่างออสเตรียม ในฐานะเจ้าสาวและเพื่อเป็นราชินีที่สง่างดงาม, อองเดร กรองดิเยร์ ข้ารับใช้และเพื่อนวัยเด็กของออสการ์, ฮานส์ เอกเซล ฟอน แฟร์ซอง ขุนนางหนุ่มแห่งสวีเดน, ทั้งสี่ชีวิตมาพบพานกัน ณ แวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส ช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ใช้ชีวิตตามโชคชะตาอย่างงดงาม และกำลังจะถูกถูกกระแสเวลาโหมเข้าใส่

อาจารย์ Ikeda Ryoko ตีพิมพ์ มังงะ กุหลาบแวร์ซายส์ ‘เรื่องราวเกี่ยวกับความรักและชะตากรรม’ ครั้งแรกในนิตยสาร Magaret รายสัปดาห์ในปี 1972 เนื้อเรื่องอยู่ในยุคสมัยทื่พระนางมารีอังตัวเน็ตเรืองอำนาจอยู่ เลดี้ออสการ์ เป็นหญิงสาวที่ถูกเลี้ยงให้เป็นผู้ชายเพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นองครักษ์ในพระราชวัง

ตัวมังงะเรื่องนี้โด่งดังจนถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 40 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1979-1980 นอกจากนั้นยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะในปี 1990 , ทั้งยังมีละครเวทีทาคาระสึกะที่เป็นนักแสดงหญิงล้วนออกเล่นมาตั้งแต่ปี 1974 รวมถึงมีภาพยนตร์คนแสดงที่เป็นการร่วมทุนกันของญี่ปุ่นกับฝรั่งเศสออกฉายในปี 1978 การดัดแปลงครั้งล่าสุดคือการ์ตูนฉบับแซวโดยถูกสร้างออกมาเป็นแฟลชอนิเมชั่นเมื่อปี 2014

กุหลาบแวร์ซายส์ ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Shiritsu BeruBara Academy ~Versailles no Bara Re*imagination~ (โรงเรียนเอกชนกุหลาบแวร์ซายส์ ~กุหลาบแวร์ซายส์ Re*imagination) ที่เปิดตัวในฐานะ ‘ผลงานพร้อมฉาย’ ที่ไม่ระบุแพลทฟอร์ม กับ ตัวเกม ที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงเวลาไล่เรี่ยกัน

Sources: Rose of Versailles movie’s YouTube channel, Rose of Versailles’ movie X/Twitter accountComic Natalie