อนิเมะ รันม่า 1/2 ชุดใหม่เผยทีมงาน, นักพากย์ชุดเดิมที่กลับมารับบทหลัก, พร้อมกำหนดฉาย 5 ต.ค. 2024

Share

ไลฟ์สตรีมผ่านทาง ทวิตเตอร์/X ทางการของอนิเมะ รันม่า 1/2 ที่ดัดแปลงเนื้อหามาจากมังงะชื่อเดียวกัน ของอาจารย์ Takahashi Rumiko ได้ทำการอัพเดทข้อมูลของอนิเมะ ว่าจะได้ทาง MAPPA เป็นผู้จัดทำอนิเมะ, ทีมนักพากย์ตัวละครหลักที่ส่วนใหญ่ได้นักพากย์ท่านเดิมกลับมารับบทเดิม, และตัวอนิเมะมีกำหนดฉายในวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2024 ทั้งยังมีการแจ้งว่า คุณ ano จะมาทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดให้อนิเมะเรื่องดังกล่าว ทีมงานยังได้ทำการปล่อยภาพวิชชวลแรกของอนิเมะเรื่องดังกล่าวมาณะที่นี้ด้วย

คุณ Yamaguchi Kappei, คุณ Hayashibara Megumi, และ คุณ Hidaka Noriko กลับมารับบท รันม่า (ชาย), รันม่า (หญิง), และ เทนโด อากาเนะ ตามลำดับ

นอกจากนี้ คุณ Takayama Minami, คุณ Inoue Kikuko, คุณ Yamadera Kouichi, คุณ Sakuma Rei ต่างกลับมารับบท เทนโด นาบิกิ, เทนโด คาสุมิ, ฮิบิกิ เรียวกะ, กับ จัมปู ตามลำดับ

ส่วนคุณ Otsuka Akio รับบท เทนโด โซอุน ในอนิเมะชุดใหม่ แทนที่ คุณ Ohbayashi Ryunosuke ส่วน คุณ Chou จะรับบทแทน คุณ Ogata Kenichi โดยตัว คุณ Ogata จะไปทำหน้าที่พากย์เสียงผู้บรรยายแทน คุณ Nakamura Tadashi ผู้ล่วงลับ

ทั้งนี้มีการประกาศฉายอนิเมะ รันม่า 1/2 รอบปฐมทัศน์โลก ณ งาน Anime NYC ช่วงวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2024 ซึ่งระบุว่า จะมี คุณ Hanae Natsuki เป็นแขกรับเชิญ และ มี คุณ Wakayama Shion เป็นพิธีกร แต่ยังไม่มีการประกาศว่านักพากย์ทั้งสองท่านจะร่วมพากย์ตัวละครใดในอนิเมะเรื่องดังกล่าว

อนิเมะ รันม่า 1/2 ชุดใหม่ จะได้ คุณ Uda Kounosuke (ภาพยนตร์อนิเมะ One Piece เดอะ มูฟวี่ 4 กับ 7, DAYS) ทำหน้าที่ผู้กำกับอนิเมะกับทาง MAPPA ส่วน คุณ Ueno Kimiko (สูตรลับตำรับดันเจียน) ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมบท และ คุณ Taniguchi Hiromi (Kurage no Shokudou) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร ตัวอนิเมะมีกำหนดฉายทั่วประเทศญี่ปุ่นทางสถานีโทรทัศน์ NTV โดยจะเริ่มฉายตอนแรก ในวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2024 เวลา 24.55 (หรือ วันที่ 6 ตุลาคม เวลา 00.55 น.) และตัวอนิเมะมีกำหนดการฉายออนไลน์ทาง Netflix หลังจากอนิเมะออกอากาศทางโทรทัศน์

มังงะ รันม่า 1/2 ของอาจารย์ Takahashi Rumiko เดิมทีตีพิมพ์ทางนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ของทาง Shogakukan ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 1987 ถึงเดือนมีนาคม ปี 1996 และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในช่วงเดือนตุลาคมปี 1989 ถึงเดือนกันยายนปี 1992 ที่ใช้ชื่อในการฉายว่า Ranma 1/2 Nettou Hen, มีการสร้างภาพยนตร์อนิเมะอีกสองภาค, OVA อีกหลายชุด, และถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงชุดพิเศษ ที่ออกอากาศในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2011

ก่อนหน้านี้ มังงะเรื่อง Urusei Yatsura ของอาจารย์ Takahashi Rumiko ก็ถูกสร้างเป็นอนิเมะชุดใหม่ออกฉายทางสล็อตรายการ Noitamina ของทาง Fuji TV ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 และเพิ่งเริ่มฉายช่วงคูร์สุดท้ายตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ปี 2024 ที่ผ่านมา

Sources: Ranma 1/2 anime’s website and X/Twitter accountComic Natalie