เปิดตำนานผู้กล้าสองโลกบทใหม่ Mashin Sozouden Wataru พร้อมกิมมิคโลกอินเตอร์เน็ตและการใช้บล็อก ออกฉาย มกราคม 2025

Share

Sunrise ได้ทำการเปิดตัวอนิเมะ Mashin Souzouden Wataru อนิเมะโทรทัศน์ชุดใหม่ในซีรีส์ วาตารุ เทพบุตรสองโลก อย่างเป็นทางการ หลังจากเคยเปิดเผยข้อมูลของอนิเมะภาคใหม่ไปในช่วงเดือนมกราคม ปี 2024 พร้อมปล่อยภาพวิชวลแรก, ตัวอย่างแรก, ทีมนักพากย์, ทีมงาน, และกำหนดฉายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2025 ทางสถานีโทรทัศน์ TV Tokyo และช่องเครือข่าย

ทีมนักพากย์ของอนิเมะดังกล่าวที่มีการเปิดเผยแล้วได้แก่ คุณ Tamura Mutsumi รับบท Hoshibe Wataru (เด็กผมสีแดงในภาพวิชชวล), คุณ Tanezaki Atsumi รับบท Amabe Kakeru (เด็กผมสีน้ำเงิน), คุณ Konishi Katsuyuki รับบท Ofurain (ตัวละครผู้ใหญ่ผมดำทางขวากลางของภาพ), คุณ Umezawa Megu รับบท Maro (ตัวละครเด็กหญิงผมชมพู), และ คุณ Kugiyama Rie รับบท Uzume (นกสีขาวในภาพ)

และ คุณ Sugita Tomokazu จะทำหน้าที่พากย์เสียงหุ่นยนต์ Ryuujinmaru และได้มีการเปิดเผยร่างของหุ่นตัวอื่น ๆ ที่ยังไม่ระบุว่าจะได้ใครพากย์เสียง อาทิ Fuujinmaru, Kirinmaru, Tenshoumaru, และ Juugoumaru

อนิเมะเรื่องดังกล่าว จะได้ คุณ Kamakura Yumi ทำหน้าที่กำกับอนิเมะที่มีทาง Bandai Namco Pictures รับผิดชอบงานสร้าง คุณ Kato Yoichi (Aikatsu!, Yokai Watch) ทำหน้าที่เขียนบท, โดยมีคุณ Nakano Mayuko กับ คุณ Yumoto Yoshinori ออกแบบตัวะลคร และมีทาง Bandai Namco Filmworks กับ TV Tokyo ดูแลการสร้าง

นอกจากนี้จะมีการตีพิมพ์มังงะ Mashin Souzouden Wataru ลงทางนิตยสาร CoroCoro Comic รายเดือนตอนแรกในนิตยสารที่มีกำหนดวางจำหน่าย วันที่ 13 ธันวาคม ปี 2024

วาตารุ เทพบุตรสองโลก (Mashin Eiyuden Wataru) ฉบับดั้งเดิมนั้นเป็นอนิเมะที่ทาง Sunrise สร้างภาคแรกออกฉายในปี 1988 ก่อนจะตามด้วย วาตารุ เทพบุตรสองโลก ภาค 2 (Mashin Eiyuden Wataru 2) ออกฉายในปี 1990 ก่อนจะมีการสร้างภาค 3 (Cho Mashin Eiyuden Wataru) ในปี 1997 และมี OVA ตามออกมาอีกสามตอนในช่วงปี 1989 ถึง ปี 1993

ผลงานภาคล่าสุดของเฟรนไชส์ดังกล่าวคือ Mashin Eiyuden Wataru Shichi Tamashii No Ryujinmaru หรือ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร ที่ออกอากาศครั้งแรก เป็น OVA จำนวน 9 ตอน ทาง YouTube แชนแนล Bandai Spirits ก่อนที่จะถูกนำมาตัดต่อใหม่ พร้อมเขียนฉากเพิ่มเติม แล้วทำการฉายเป็น ภาพยนตร์ชื่อ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร เดอะ มูฟวี่ ที่ออกฉายช่วงปี 2022 ในประเทศญี่ปุ่น และเข้าฉายในประเทศไทย ช่วงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022