มังงะ My Hero Academia ยังไม่ถึงตอนอวสาน ณ เวลานี้

Share

มังงะเรื่อง My Hero Academia ของอาจารย์ Horikoshi Kohei ทำการตีพิมพ์ ตอนที่ 424 ที่ใช้ชื่อว่า ‘บทส่งท้าย’ ไปในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 27 ประจำปี 2024 ก็จริง แต่นั่นไม่ได้แปลว่ามังงะจะจบลงเทานี้

อาจารย์ Horikoshi ได้กล่าวไว้ในช่องความเห็นของนิตยสารฉบับเล่มพิมพ์ว่า แม้ว่าบทสรุปของมังงะจะดูสั้น แต่ตัวของเขายังไม่สามารถให้มังงะจบลงได้ ณ จุดที่ศัตรูโดนกำจัดไป ดังนั้นตัวมังงะจะดำเนินเรื่องต่อไป ‘อีกระยะสั้น ๆ’ ก่อนที่อาจารย์จะเขียนเสริมไว้ว่าตัวมังงะ ‘จะกลับสู่เนื้อหาตามชื่อเรื่อง’

อาจารย์ Horikoshi เริ่มเขียนมังงะ My Hero Academia ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 2014 ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ และมีการตีพิมพ์ตอนล่าสุดผ่านทางแอพพลิเคชั่น MANGA Plus ในฉบับภาษาไทยอีกด้วย

My Hero Academia ยังถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้วหลายชุด โดยตัวซีรีส์หลักได้ทำการเริ่มฉายซีซั่นที่ 7 ไปในช่วงวันที่ 4 พฤษภาคม ปี 2024 และมีภาพยนตร์อนิเมะหลายภาค โดยตัวภาพยนตร์ภาคที่ 4 My Hero Academia The Movie: You’re Next มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 2 สิงหาคม ปี 2024

Source: Weekly Shonen Jump issue 27