Bandai Namco Holdings เปิดตัว RX-78F00/E Gundam

Share

Bandai Namco Holdings ได้จัดพิธี ‘ประกอบหัว’ ของ RX-78F00/E Gundam กันดั้มขนาด 1:1 ที่เคยตั้งอยู่ที่โยโกฮาม่าและการปรับดีไซน์กันดั้มใหม่เล็กน้อย พร้อมจัดท่าแสดงใหม่เป็น กันดั้มที่คุกเข่าและมือชี้สู่ท้องฟ้าเหมือนการเบิกทางสู่อนาคต มาติดตั้งบริเวณเกาะยูเมะชิมะ เกาะเทียมที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำโยโกะ ณ กรุงโอซาก้า ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงาน Expo 2025 และทาง Bandai Namco Holdings ยังได้ประกาศแผนงานในการวางจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Gundam Next Future Pavillion

พื้นที่ Gundam Next Future Pavillion ได้รับการออกแบบให้เหมือนเป็นท่าอวกาศยาน (Space Port) และมี RX-78F00/E Gundam เป็นแลนด์มาร์คสำคัญตั้งข้างกัน พื้นที่ด้านในจะจัดแสดงภาพการเดินทางและใช้ชีวิตในห้วงอวกาศ ด้วยการอาศัยเทคโนโลยีของลิฟท์วงโคจร โดยมีการแบ่งเนื้อหาเป็น เฟส 0 (Phase 0) ถึง เฟส 7 (Phase 7) ส่วนตัวโมบิลสูทที่ถูกบรรยายว่าเป็นเครื่องจักรการรบ ก็จะถูกนำเสนอในมุมมองใหม่ ที่ทำให้เห็นว่าเครื่องจักรดังกล่าวมีบทบาทเคียงคู่กับมนุษยชาติได้

Bandai Namco Holdings ได้กล่าวว่าจะมีการวางจำหน่ายสินค้าหลายประเภทที่เกี่ยวพันกับ Gundam Next Future Pavillion ทั้ง กันพลา กับ ฟิกเกอร์ และสินค้าอื่น ๆ อีกมาก แต่รายละเอียดของการวางจำหน่ายและจุดจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้จะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมในอนาคต

Expo 2025 เป็นงานแนว World Expo ที่มีกำหนดจัดงาน ณ กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม ปี 2025 ซึ่งจะเป็นครั้งที่สองของเมืองแห่งนี้ที่ได้จัดงาน World Expo อีกครั้ง หลังจากที่เคยจัดงาน Expo ’70 มาก่อนในช่วงปี 1970 หรือ 55 ปีก่อนหน้านี้ คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างอนิเมะและผู้กำกับอนิเมะ ได้เข้าร่วมเป็น 1 ใน 10 คณะโปรดิวเซอร์ของงาน 2025 งานดังกล่าวยังได้ Pikachu กับ Hello Kitty เป็นทูตสำหรับการโปรโมทเมืองโอซาก้าในช่วงงานดังกล่าว

Source: Oricon