เตรียมพบกับ Fulllmetal Archemist (แขนกลคนแปรธาตุ) ในเวอร์ชั่นคนแสดงช่วงฤดูหนาวปี 2017

Share

Warner Brothers ได้ ประกาศ อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่มีการนำเอาผลงานของ Hiromu Arakawa ผู้สร้างการ์ตูนชื่อดังอย่างแขนกลคนแปรธาตุได้นำมาทำในเวอร์ชั่นคนแสดง โดยมีโปรแกรมฉายรอบแรกในญี่ปุ่นประมาณปลายปี 2017 ตารางการถ่ายทำการเริ่มที่ประเทศอิตาลีในเดือนมิถุนายน และเสร็จสิ้นกลางเดือนสิงหาคม

โดยได้ดาราดาวรุ่งอย่าง Ryōsuke Yamada (สมาชิกวง Hey! Say! JUMP และผู้รับบท Nagisa จากเรื่อง Assassination Classroom) รับบทเป็น Edward Elric , Tsubasa Honda (ผู้รับบท Futaba จากเรื่อง Blue Spring Ride) (ภาพบขวาบน) รับบทเป็น Winry Rockbell, Dean Fujioka (จากเรื่อง Happy Marriage!?)(ภพซ้ายล่าง) รับบทเป็น Roy Mustang นักแสดงท่านอื่นๆ อาทิเช่น

  • Fumiyo Kohinata รับบทเป็น General Hakuron
  • Ryuta Sato รับบทเป็น Maes Hughesn
  • Misako Renbutsu รับบทเป็น Riza Hawkeyen
  • Natsuna รับบทเป็น Maria Rossn
  • Natsuki Harada รับบทเป็น Gracia Hughesn
  • Yo Oizumi รับบทเป็น Shou Tuckern
  • Jun Kunimura รับบทเป็น Doctor Marcon
  • Yasuko Matsuyuki (รูปขวาล่าง) รับบทเป็น Lustn
  • Kanata Hongou รับบทเป็น Envyn
  • Shinji Uchiyama รับบทเป็น Gluttonyn
  • Kenjiro Ishimaru รับบทเป็น Father Cornello

Fumihiko Sori (จากผลงานการกำกับเรื่อง Ping Pong) ได้ทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้โดย Sori ได้กล่าวว่า “ชั้นจะพยายามรักษาเอกลักษณ์ของการ์ตูนให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับให้ได้มากที่สุด โดยนักแสดงจะเป็นชาวญี่ปุ่น แต่สถานที่นั้นจะออกไปทางยุโรปส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่เจาะจงเรื่องสถานที่เท่าไหร่นัก”

Sori ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดหุ่น Alphonse ออกมาให้ทราบ แต่มั่นใจว่าจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังกันอย่างแน่นอน

 สำนักพิมพ์ Arakawa ได้ตีพิมพ์เรื่องนี้ในปี 2001 ถึง 2010 ในนิตยาสารรายเดือน Shonen Gangam ในเครือ Square Enix และทาง Viz Media ได้วางขายซีรี่นี้ในอเมริกา และนี่คือเรื่องย่อ

เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต

โดยซีรี่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Fullmetal Alchemist ที่มีการออกฉายทางโทรทัศน์ในปี 2003 และได้ทำเวอร์ชั่นสำหรับจอเงินจากค่าย sequel film ในชื่อตอน Fullmetal Alchemist: The Movie – Conqueror of Shamballa ในปี 2005 Fullmetal Alchemist Brotherhood  ได้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเป็นครั้งที่สองเพื่อการฉายในจอแก้วที่มีเนื้อเรื่องใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุดในปี 2009 จากนั้น spinoff anime film ได้ออกฉายตอนใหม่ที่มีชื่อว่า Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos ในปี 2011

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ