Crunchyroll ทำการเสียค่าสิทธิ์ให้กับอุสตาหกรรมอนิเมะไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

Share

เว์บไซต์รับชมอนิเมะญี่ปุ่น Crunchyroll สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter ว่าพวกเขาได้ทำการลงทุนเสียค่าซื้อสิทธิ์ให้กับอุตสาหกรรมอนิเมะญี่ปุ่นไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทาง Crunchyroll ได่ยืนยันกับ Anime News Network ว่าการใช้จ่ายถึงจุดยอดนี้ไปเมื่อปีที่ผ่านมา

Crunchyroll ยังบอกกับทาง The Hollywood Reporster ว่า ผู้ชมเพศหญิงเป็นจำนวนสมาชิกครึ่งหนึ่งในเว็บของพวกเขา

เว็บไซต์เปิดตัวในปี 2007 ในฐานะเว็บไซต์บริการรับชมวิดีโออนไลน์ผิดกฎหมาย แต่ในปี 2008 ทางเว็บได้รับเงินลงทุน 4.05 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐจากบริษัท Venrock และเริ่มซื้อลิขสิทธิ์ในการฉายอนิเมะในรเวลาต่อมา

จากนั้น Crunchyroll ก็ทำการร่วมทุนกับบริษัท Sumitomo Corporation ในปี 2015 และร่วมลงทุนในการผลิตอนิเมะมากกว่า 40 เรื่อง รวมไปถึง อนิเมะหลายเรื่องที่ออกฉายในซีซั่นนี้ อาทิ Sora Yorimo Toi Basho, Citrus, Miira no Kaikata, Toji no Miko, Laid-Back Camp, Junji Ito “Collection” และ โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด Crunchyroll ยังร่วมสร้างอนิเมะกับ URAHARAในการสร้างอนิเมะ PARK Harajuku: Crisis Team! ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนบนเว็บที่เขียนโดย Patrick Macias กับ Mugi Tanaka นอกจากนี้ทาง Crunchyroll ยังร่วมมือกับทาง NBCUniversal Entertainment Japan ในการผลิตอนิเมะเรื่องใหม่อีกด้วย

Sumitomo ยังร่วมมือกับทาง The Chernin Group ซึ่ง The Chernin Group ได้เข้าซื้อุ้นส่วนใหญ่ของเว็บ Crunchyroll ในปี 2013 และทาง The Chernin Group ได้ลงทุนร่วมกันกับ AT&T เพื่อก่อตั้งบริษัท Otter Media ในปี 2014 ที่เป็นผู้บริหารบริษัท Ellation ซึ่งเป็น บริษัทแม่ของ Crunchyroll อีกทีหนึ่ง

เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ที่ผ่านมา Crunchyroll ได้มียอดสมาชิกผู้จ่ายเงินใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน และมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 20 ล้านผู้ใช้งาน และทาง Crunchyroll ก็ยังร่วมมือกับทาง Funimation ในจัดทำเนื้อหาร่วมกันทั้งในส่วนรับชมออนไลน์และในการจัดทำแผ่น

Crunchyroll เปิดให้บริการอ่านมังงะในปี 2013 ทาง Crunchyroll, Sumitomo และ GREE ยังเซ็นสัญญาเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเพื่อทำการแปลและให้บริการเกมที่มาจากอนิเมะในฝั่งอเมริกาและประเทศอื่นๆ นอกญี่ปุ่น

Source: The Hollywood Reporter (Gavin J. Blair)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*