เอโดงาว่า โคนัน x เอโดงาว่า รัมโป พบกันในอนิเมะสองตอนพิเศษเดือนพฤศจิกายน ปี 2024

Share

อนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะทำการคอลแลบครั้งใหม่ กับนักเขียนผลงานแนวรหัสคดีชื่อดัง เอโดงาว่า รัมโป เนื่องในโอกาส 130 ปี ชาตกาลของนักเขียนนามอุโฆษ โดยการคอลแลบครั้งนี้จะเป็นการฉายอนิเมะสองตอน ที่มจะใช้ชื่อตอนว่า ‘คดีฆาตกรรมที่บ้านรัมโป’ ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 16 และ 23 พฤศจิกายน ปี 2024 และอนิเมะตอนดังกล่าวจะใช้ ‘บ้านรัมโป’ เป็นฉากหลังของเรื่อง ที่ขบวนการนักสืบเยาวชน จะต้องพบกับคดีลึกลับที่เกี่ยวข้องกับ ‘เอโดงาวะ รัมโป’ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ ‘เอโดงาวะ โคนัน’

อนิเมะสองตอนดังกล่าว จะได้ คุณ Okura Takahrio ผู้เขียนบทให้ภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 27: ปริศนาปราการ 5 แฉก, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 25: เจ้าสาวฮาโลวีน และภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อีกหลายภาค

ทางทีมงานของอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยังได้ทำการวาดภาพวิชชวลพิเศษ ที่เซ็ตท่าให้ เอโดงาว่า โคนัน โพสท์ท่าในลักษณะเดียวกันกับภาพของ เอโดงาว่า รัมโป และจะมีการนำเอาภาพดังกล่าวไปจัดแสดงภายในงาน KYAOMAF หรือ Kyoto International Manga and Anime Fair ประจำปี 2024 ช่วงวันที่ 21-22 พฤศจิกายน ปี 2024

ทางทีมงานของอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้ลงเรื่องย่อของอนิเมะตอนดังกล่าวไว้ดังนี้:

โคนัน กับ ขบวนการนักสืบเยาวชน ต้องแวะเวียนไปที่ บ้านรัมโป พร้อมกับ ครูโคบายาชิ ในพื้นที่โรงเก็บของที่ครั้งหนึ่ง เอโดงาวะ รัมโป เคยใช้เป็นห้องสมุด พวกเขาได้พบกับหนังสือมีค่าจำนวนมาก สร้างความตื่นเต้นให้กับพวกของโคนัน แต่หลังจากนั้นผู้หมวดซาโต้ กับ ผู้หมวดทาคางิ ก็เข้ามาบอกว่าเกิดเหตุฆาตกรรมในสวนใกล้กัน และหลักฐานระบุว่าเหยื่อมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงเก็บของที่ปกติปิดไว้ไม่ให้คนภายนอกเข้าไป ขบวนการนักสืบเยาวชนยุคปัจจุบัน ต้องทำกาไขคดีลึกลับนี้ให้จงได้

เอโดงาวะ รัมโป เป็นนามปากกา ของ ฮิราอิ ทาโร่ (1894 – 1965) นักเขียนชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่ชำนาญการเขียนนิยายแนวรหัสคดีและแนวลึกลับ ทั้งยังมีผลต่อวงการนิยายสืบสวนของประเทศญี่ปุ่น ผลงานเด่นของนักเขียนท่านดังกล่าวคือการสร้างตัวละคร โคโกโร่ อาเคจิ นักสืบเอกชนมากฝืมือ และ โคบายาชิ โยชิโอะ หัวหน้าของขบวนการนักสืบเยาวชน ซึ่งทั้งสองตัวละคร ได้ถูกนักอ่านนักเขียนในปัจจุบันนำไปอ้างอิงหรือดัดแปลงในทางใดทางหนึ่งเป็นประจำ

Source: Oricon News