หวนคืนสู่เซฟิโร่ กับโปรเจคท์อนิเมะชุดใหม่ของ เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ

Share

ทวิตเตอร์/X ทางการของผลงานเรื่อง เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ จากกลุ่มนักเขียน CLAMP ได้ทำการอัพเดทเมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ปี 2024 ที่ผ่านมาว่า จะมีการสร้างอนิเมะชุดใหม่ และมีการโพสท์ภาพคีย์วิชชวลใหม่ กับคลิปโปรโมทตัวแรกของอนิเมะดังกล่าว (แต่เนื้อหาภายในคลิปเป็นการนำเอาภาพจากฉบับมังงะ และ อนิเมะชุดที่ฉายปี 1994-1995 มาตัดต่อรวมกัน) แต่ ณ เวลานี้ ยังไม่มีการประกาศว่าอนิเมะชุดใหม่จะออกฉายในรูปแบบใด

เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ เป็นเรื่องราวของเด็กสาว ม.ปลาย สามคน ฮิคารุ, อุมิ, และ ฟู ที่มาทัศนศึกษากันที่หอคอยโ๖เกียว ก่อนจะถูกเวทมนตร์ดึงตัวไปโลกต่างมิติชื่อ เซฟิโร่ ในฐานะผู้กล้าจากต่างโลกเพื่อเข้าต่อสู้กับ ซากาโตะ นักบวชชั้นสูงที่ลักพาตัว เจ้าหญิงเอเมอร็อด เสาหลักของโลกแห่งนี้ ก่อนที่การผจญภัยของอัศวินจากต่างโลก จะเปิดเผยความลับอื่น ๆ ของเซฟิโร่ที่ไม่มีใครคาดคิด

กลุ่มนักเขียน CLAMP ทำการตีพิมพ์มังงะ เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ ลงบนนิตยสาร Nakayoshi ของทาง Kodansha ในช่วงปี 1993-1996 มีจำนวนรวมเล่ม ทั้งหมด 6 เล่ม และมีการแบ่งชื่อของ 3 เล่มแรกเป็น เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ ส่วน 3 เล่มหลังใช้ชื่อ เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ 2

ส่วน เมจิค ไนท์ เรย์เอิร์ธ ฉบับอนิเมะ เคยถูกสร้างมาก่อนหน้านี้สองชุด โดยตัวทีวีซีรีส์ที่มีเนื้อหาครอบคลุมมังงะทั้งหมด ออกฉายในปี 1994-1995 แต่ในพื้นที่หลายประเทศจะทำการแบ่งเนื้อหา 20 ตอนแรก และใช้ชื่อภาคว่า Magic Knight Rayearth ส่วนเนื้อหาตอนที่ 21-49 จะใช้ชื่อภาค Magic Knight Rayearth 2 นอกจากนี้ยังมีการสร้าง OVA จำนวน 3 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1997 โดย OVA ดังกล่าวเป็นการนำเอาเนื้อหาของมังงะกับอนิเมะต้นฉบับมาบอกเล่าใหม่

Source: Magic Knight Rayearth X/Twitter accountComic Natalie