มังงะเรื่อง จิฮายะ จะอวสานในรวมเล่มฉบับที่ 49

Share

Kodansha ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่อง ‘จิฮายะ’ ของอาจารย์ Suetsugu Yuki ได้จะอวสานในรวมเล่มฉบับที่ 49 ซึ่งทาง Kodansha ได้วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 48 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ในประเทศญี่ปุ่น และในช่วง วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ทาง Kodansha ได้เปิดให้อ่านรวมเล่ม 47 เล่มแรก ฟรีทางแอพพลิเคชั่น Mangazine Pocket

อาจารย์ Suetsugu เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง จิฮายะ ในนิตยสาร Be Love ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2007 ในประเทศไทยมีทาง บงกช เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Amazon เคยระบุตอนวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 47 ว่า มังงะกำลังเดินหน้าเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

มังงะเรื่อง จิฮายะ เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะที่ใช้ชื่อไทยว่า ‘จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ’ อนิเมะซั่นแรกจำนวน 25 ตอนออกอากาศเมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 จนถึงเดือนมีนาคม ปี 2011 อนิเมะซีซั่นที่สอง ออกฉายในเดือนมกราคมปี 2013 และมีจำนวนตอน 25 ตอนเช่นกัน ในประเทศไทยทาง Rose Entertainment Corporation หรือ REC จัดทำอนิเมะทั้งสองภาค ก่อนจะมีซีซั่นที่สามออกฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 ทางสล็อตรายการ ‘AnichU’ ของช่อง NTV

ทางบงกชได้ลงเรื่องย่อท้ายเล่ม 1 เอาไว้ดังนี้:

จิฮายะ เด็กนักเรียนป.6 บังเอิญได้พบกับอาราตะ นักเรียนใหม่ที่มาจากฟุคุอิ แม้อาราตะจะดูสงบเสงี่ยมและไม่ค่อยพูดค่อยจา แต่เขากลับมีทักษะการเล่น “ไพ่ญี่ปุ่น” ที่คาดไม่ถึง จิฮายะประทับใจในท่าทางของอาราตะที่ปัดไพ่ด้วยความมุ่งมั่นและเร็วกว่าใคร แต่สิ่งที่ทำให้อาราตะคนนั้นตกตะลึงกลับเป็น “พรสวรรค์” อันโดดเด่นของจิฮายะ

อาจารย์ Suetsugu เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Be-Love ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2007 และทาง Kodansha เพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 37 ไปเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มังงะฉบับรวมเล่มทำยอดขายได้มากกว่า 21 ล้านเล่มในญี่ปุ่น

มังงะเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วสองภาค ภาคแรก Chihayafuru: Kami no Ku ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2016 ภาคที่สอง Chihayafuru: Shimo no Ku ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษายนปี 2016 และภาพยนตร์ภาคที่สาม Chihayafuru: Musubi กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นในวันที่ 17 มีนาคม ปี 2018 ซึ่งจะมีซีรีส์ขนาดสั้นจำนวนห้าตอนที่เชื่อมกับเนื้อเรื่องในหนัง ที่ชื่อว่า Chihayafuru -Tsunagu- และออกฉายทาง Hulu ในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 2018

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*