Ace Attorney 6 เผยคลิปพรีวิว DLC ตอนพิเศษเกี่ยวกับการเดินทางข้ามกาลเวลาและการแต่งงาน

Share

ที่เว็ปไซด์เกม Phoenix Wright: Ace Attorney – Spirit of Justice (Gyakuten Saiban 6) ของทาง CAPCOM ที่ลงให้กับเครื่อง Nintendo 3DS ได้เผยคลิปพริวิว DLC ตอนพิเศษเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตอนพิเศษนี้จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีที่ญี่ปุ่นในวันที่ 30 มิถุนายน – 20 กรกฎาคม หลังจากนั้นหากผู้เล่นอยากได้ก็ต้องทำการจ่ายเงินซื้อ DLC ตัวนี้มาเล่น

ในวีดีโอนี้ผู้เล่นจะต้องขึ้นศาลเพื่อหาทางไขเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนพิเศษ เอ็ดเวิร์ตได้รับจดหมายที่ไม่ลงชื่อผู้ส่งว่า “ในตอนพิเศษนี้ ตัวละครจาก Ace Attorney และ Ace Attorney Investigations จะได้แต่งงานกัน ในขณะเดียวกันนั้นเอง ฟินิกซ์ก็ได้รับจดหมายที่บอกว่า ตัวละครที่ได้แต่งงานจะมีชื่อขึ้นต้นว่า “M” ส่วนมายะเองก็ได้จดหมายว่า “ธีมหลักของตอนพิเศษนี้จะเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานและการข้ามกาลเวลา”

จากนั้นคุณป้าขี้บ่นจากเกมภาคแรกก็จะปรากฎตัว และให้การว่าต้องเป็นเรื่องราวความรักของเธอกับเอ็ดเวิร์ดแน่ เพราะชื่อญี่ปุ่นของเขาคือ มิตสึรุกิ ที่ขึ้นต้นด้วยตัว M และเธอเองก็เดินทางมาจากอดีตเพราะเธออยากให้เอ็ดเวิร์ดแต่งงานกับเธอในสมัยที่ยังเด็ก

ฟินิกซ์ได้คัดค้านคำให้การของป้าขี้บ่นแต่เธอก็ยังยืนกรานว่าเธอข้ามกาลเวลามาได้เพราะพลังแห่งรัก เอ็ดเวิร์ดเองก็คัดค้านเพราะ M นั้นอาจหมายถึงมายะก็ได้ ทางฟินิกซ์ก็สวนกลับว่ามายะไม่เคยปรากฎตัวในภาค Ace Attorney Investigations ส่วนทางเอ็ดเวิร์ดก็ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ จนป้าขี้บ่นชวนเอ็ดเวิร์ดออกไปฮันนีมูนด้วยกัน

จากนั้นแลรี่ก็เผยตัวออกมาว่าเขาเป็นคนส่งจดหมายแล้ว M ก็หมายถึงตัวเขาเอง (ชื่อญี่ปุ่นของเขาคือ มาซาชิ ยาฮาริ) เขาได้เสนอวีดีโอเป็นหลักฐานว่ามีผู้หญิงกำลังเดือดร้อน และใช้เครื่องรางที่ทำให้ “ย้อนเวลากลับไปช่วงที่มีความสุข”

ฟินิกซ์สวนกลับว่าผู้ชายในวีดีโอนั้นไม่ใช่แลรี่ ส่วนเอ็ดเวิร์ดเสริมว่าแลรี่ถูกขัดขวางไม่ให้เข้าไปในงานแต่ง แถมยังปฏิเสธข้อสมมุติฐานของป้าขี้บ่นเนื่องจากว่าป้าขี้บ่นยังมีรูปร่างเดิมไม่ต่างจากภาคแรกเท่าไหร่ แต่แลรี่และคนอื่นๆมีดีไซน์ออกมาเป็น 3D กันหมดแล้ว ถ้าป้าขี้บ่นจะมีบทในตอนพิเศษจริงๆ ต้องถูกออกแบบมาเป็น 3D ด้วย มายะก็เสริมว่า ปัจจุบันป้าขี้บ่นก็พยายามหาโอกาสที่จะมีบทด้วยเหมือนกัน จากนั้นผู้พิพากษาก็ได้เลื่อนการพิจารณาเคสนี้ไป เพราะยังต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกจากการเล่นเกม

 

ธีมของเกมนี้จะมาในรูปแบบ “การปฏิวัติในห้องพิจารณาคดี” โดยภาคนี้จะมีเนื้อเรื่องอยู่ในอาณาจักรที่เรียกว่าคูร่าอิน “อาณาจักรแห่งความลี้ลับและความเชื่อ” ตัวเกมจะมีระบบ “Courtroom of Resignation” ที่ซึ่งฝ่ายจำเลยมีแต่ถูกกดให้ต้องยอมแพ้ แถมกฏหมายของทางคูร่าอินเองก็ไม่มีการใช้ทนายในชั้นศาลด้วย

ตัวเอกของเกมในภาคนี้มี 2 คน ก็คือ Phoenix Wright และ Apollo Justice โดยเนื้อเรื่องของทาง Phoenix จะเกิดขึ้นที่อาณาจักรคูร่าอิน ส่วนเนื้อเรื่องของ Apollo จะเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีการนำระบบ “Mood Matrix” จากภาค Phoenix Wright: Ace Attorney – Dual Destinies กลับมาใช้ในภาคนี้ด้วย

เกมจะเริ่มวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ สนนราคาสำหรับเวอร์ชั่นแผ่นเกมอยู่ที่ 5,800 เยน (ประมาณ 1,880 บาทไทย) ส่วนเวอร์ชั่นดิจิตอลดาวน์โหลดจะอยู่ที่ 5,546 เยน (ประมาณ 1,800 บาทไทย) และสำหรับใครที่ซื้อเวอร์ชั่น limited จะได้รับเนื้อเรื่องสั้นเพิ่มเติมในเกมอีก 2 ตอน โดยเนื้อเรื่องแรกจะเป็นเรื่องราวของ Phoenix Wright ระหว่างอยู่ที่คูร่าอิน และอีกเนื้อเรื่องเสริมจะเกี่ยวกับ Apollo Justice ที่ญี่ปุ่น

และภายในวันที่ 9 – 29 มิถุนายน ผู้เล่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะสามารถโหลดคอสตูมจำกัดเวลาได้ฟรีๆ ถึง 3 ชุดด้วยกันดังนี้
– Furio Tigre (Toranosuke Shibakuzō) ชุดสำหรับ Phoenix Wright
– ชุดนักเรียนสำหรับ Apollo Justice
– บริกรหญิง Trés Bien สำหรับ Athena Cykes (Kokone Kisuke)

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางเว็บไซด์หลักของเกม ได้ปล่อยคลิปอนิเมชั่นบทเกริ่นนำความยาว 8 นาทีให้ได้ชมกันด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ