มาช้าแต่ยังมานะ ไลท์โนเวล สึซึมิยะ ฮารุฮิ เล่มใหม่ ได้ฤกษ์ วางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี 2024

Share

ทวิตเตอร์/X ทางการของ ไลท์โนเวล สึซึมิยะ ฮารุฮิ ของอาจารย์ Tanigawa Nagaru ที่มี อาจารย์ Ito Noizi ทำหน้าทีวาดภาพประกอบ ได้แจ้งข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า หนังสือเล่มใหม่ของเฟรนไชส์ ที่จะใช้ชื่อว่า Suzumiya Haruhi No Gekijou (โรงละครของสึซึมิยะ ฮารุฮิ) มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี 2024 หลังจากประกาศเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2023

และการระบุว่าไลท์โนเวลเล่มดังกล่าวมีกำหนดการจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการระบุว่าจะเป็นการจำหน่ายหนังสือภาษาญี่ปุ่นทั่วโลก หรือ หมายถึงจะมีการปล่อบหนังสือในคำแปลภาษาอื่น ๆ พร้อมกันทั่วโลก

เนื้อหาในไลท์โนเวล Suzumiya Haruhi No Gekijou จะมีเรื่องสั้นสองเรื่องที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร The Sneaker ของทาง Kadokawa มาก่อน และจะมีเนื้อเรื่องอีกสองบทใหม่ ที่เป็นเนื้อหาต่อจากเรื่องสั้นสองตอนข้างต้น

Suzumiya Haruhi No Gekijou ทำการตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร The Sneaker ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2004 ที่เหล่าสมาชิกของกองกำลัง SOS ถูกดึงตัวไปยังโลกแฟนตาซี ก่อนจะมีเนื้อเรื่องต่อที่ใช้ชื่อตอนว่า ‘Kaeta Kita Suzumiya Haruhi No Gekijou’ (การกลับมาของโรงละครของสึซึมิยะ ฮารุฮิ) ออกตีพิมพ์ในนิตยสาร The Sneaker เดือนมิถุนายน ปี 2004

ผลงานไลท์โนเวลของอาจารย์ Tanigawa กับอาจารย์ Ito 11 เล่มแรกถูกตีพิมพ์ฬนช่วงปี 2003-2011 ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์ฉบับถัดมาในปี 2020 ตัวไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 20 ล้านเล่ม

ไลท์โนเวลชุด สึซึมิยะ ฮารุฮิ ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ สึซึมิยะ ฮารุฮิ เรียกเธอว่าพระเจ้า ที่ออกฉายซีซั่นแรกในปี 2006 ในแบบไม่เรียงตอนตามเนื้อเรื่อง ก่อนจะกลับมาฉายเรียงตอนตามเนื้อเรื่องในปี 2009 ทาง Kyoto Animation เป็นผู้ผลิตผลงานของอนิเมะสึซึมิยะ ฮารุฮิ ทั้งสองซีซั่น ก่อนที่จะมีการสร้างภาพยนตร์ การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ ในปี 2010

Source: Haruhi Suzumiya franchise’s X/Twitter account via Yaraon!