Darwin Jihen มังงะวิพากษ์สังคม-การเมืองของ Umezawa Shun ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

Toho Animation ได้ทำการเปิดตัวอนิเมะ Darwin Jihen ซึ่งเป็นการดัดแปลงมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Umezawa Shun และได้ทำการเปิด X/ทวิตเตอร์ ทางการของอนิเมะเรื่องดังกล่าวพร้อมปล่อยภาพวิชชวลแรกของอนิเมะ

และอาจารย์ Umezawa ผู้วาดมังงะต้นฉบับก็ได้ทำการวาดภาพรับการเปิดตัวอนิเมะดังกล่าวออกมาด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Toho Animation ได้แจ้งผ่าน X/ทวิตเตอร์ ทางการเอาไว้ว่าจะมีการเปิดตัวผลงานอนิเมะใหม่ในเวลา 24.00 น. ของวันพุธที่ 22 พฤษภาคม ปี 2024 พร้อมลงคำใบ้ว่า ‘H■M■NZ■■’

มังงะเรื่อง Darwin Jihen เล่าเรื่องของ Charlie ลูกครึ่งมนุษย์ ลูกครึ่งชิมแปนซี หรือ Humanzee ที่ถูกเลี้ยงดูโดยพ่อแม่บุญธรรม เมื่อ Charlie อายุครบ 15 ปี เขาได้ตัดสินใจเข้าเรียนโรงเรียนไฮสคูลและได้พบกับ Lucy เด็กสาวสันโดษแต่หัวดี และได้กลายเป็นเพื่อนคนแรกของเขา ทว่ากลุ่มก่อการร้ายที่เคยใช้กำลังชิงตัวแม่ทางชีวภาพของ Charlie เป็นอิสระ ได้เริ่มออกเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทำให้เกิดความวุ่นวายทั้งในโรงเรียน, สังคม, และภาคการเมือง

ตัวมังงะ Darwin Jihen เป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ของเวที Manga Taisho ประจำปี 2022, ชนะรางวัล Excellence Award สาขามังงะจากเวที Japan Media Arts Festival Awards ที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมประเทศญี่ปุ่นในปี 2022, ได้รับอันดับที่ 10 ของมังงะยอดเยี่ยมสำหรับนักอ่านชาย จากไกด์บุ๊ค Kono Manga Ga Sugoi! ประจำปี 2022, และได้รับการเสนอชื่อเขาชิง Kodansha Manga Awards ในปี 2023, และ 2024 ตามลำดับ

Source: The Darwin Incident anime’s Twitter account