คุณครูศิลปะจากจังหวัดนาระ ประเทศญี่ปุ่น เปลี่ยนการกวาดใบไม้ให้กลายเป็นงานศิลป์

Share

‘ศิลปะอยู่รอบตัวเราเสมอ’ อาจจะเป็นคำพูดเปรียบเปรยเพื่อให้ผู้คนได้มองไปรอบตัวหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรคผลงานสักชิ้น แต่สำหรับ คุณ Hamasaki Hirotaka หรือที่ใช้ชื่อใน Instagram @hamacream ได้ใช้คำพูดข้างต้กับตัวเองอย่างจริงจัง

คุณครูศิลปะ ประจำโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแห่งหนึ่งในจังหวัดนาระ ประเทศญี่ปุ่น ได้มองถึงกิจกรรมประจำวันมาสร้างเป็นงานศิลป์อย่างจริงจัง อย่างเช่นการนำเอากิจกรรมกวาดใบไม้ที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้น มาประยุกต์เป็นการสร้างผลงานศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นการกวาดเอาใบไม้ให้กลายเป็นรถบัสแมว จากเรื่อง My Neighbor Totoro โทโทโร่ เพื่อนรัก, อันปังแมน, ตัวละคร Isabelle จากเกม Animal Crossing หรือแม้แต่ ลูกพี่ เรนโงคุ เคียวจูโร่ จาก ดาบพิฆาตอสูร

นอกจากนี้ในช่วงที่ดอกซากุระผลิบาน อาจารย์ท่านนี้ก็ทำการกวาดกลีบซากุระที่ร่วงหล่นมาทำเป็นโลโก้แบรนด์รองเท้าดัง กับตัวละคร Kirby

แต่ใช่ว่าอาจารย์ท่านนี้ จะทำงานศิลป์จากการกวาดใบไม้ทุกวี่วันไป เพราะเขาเลือกที่จะทำงานดังกล่าวปีละครั้ง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือในช่วงซากุระบานเท่านั้น

นอกจากการสร้างภาพจากการกวาดใบไม้ คุณ Hamasaki Hirotaka ยังอัพโหลดภาพที่วาดไว้บนกระดานดำ หรืองานศิลปะอื่นๆ ลงใน Instagram ของตัวเองอีกด้วย

Source: Spoon Tamago

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*