Speed Racer ฉบับคนแสดง กลับมาอีกครั้งในรูปแบบซีรีส์คนแสดง โดย J.J. Abrams

Share

เว็บไซ์ต์ข่าวบันเทิง Variety และ The Hollywood Reporter ได้ออกรายงานข่าวว่า อนิเมะ Speed Rager หรือ Mach Go Go Go กำลังจะถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงออกฉายทาง Apple และได้ทาง คุณ J.J. Abrams (Star Wars, Star Trek) อำนวยการสร้าง

แหล่งข่าวทั้งสองเจ้าระบุว่า คุณ Hiram Martinez (Snowpiercer, Get Shorty) รับหน้าที่เป็นโชว์รันเนอร์ และร่วมเขียนบทกับ คุณ Ron Fitzgerald (Westworld) ส่วน คุณ J.J. Abrams รับหน้าที่อำนวยการสร้างบริหาร ภายใต้การดูแลของบริษํท Bad Robot ของเขา ทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิงได้กล่าวว่า ซีรีส์ชุดนี้ เป็นการดีลงานของทาง Bad Robot กับ Warner Bros. TV ที่ดำเนินการมาหลายปีแล้ว

อนิเมะ Mach Go Go ชุดดั้งเดิมที่ ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Yoshida Tatsuo ออกฉายในญี่ปุ่น ช่วงปี 1967-1968 ได้ถูกซื้อสิทธิ์ไปฉายในอเมริกาโดยทาง Trans-Lux และเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Speed Racer ตัวอนิเมะเคยมีการฟ้องร้องในการถือสิทธิ์์ชื่อ Speed Racer ระหว่างทาง Tatsunoko Production ผู้สร้างอนิเมะในญี่ปุ่น กับ Speed Racer Enterprises (SRE) บริษัทผู้ถือสิทธิ์ชื่อในอเมริกา ที่จะต้องคืนสิทธิ์การใช้ชื่อในปี 2011 ก่อนที่คดีดังกล่าวสิ้นสุดลงในปี 2014 โดยทาง Tatsunoko Production เป็นผู้ถือสิทธิ์การใช้ชื่อ Speed Racer ทั่วโลกในปัจจุบัน

ในช่วงปี 2015 ทาง Tatsunoko Production ได้ประกาศว่ามีแผนที่จะนำเอาอนิเมะชุดต้นฉบับมาฉายในแบบ HD และยังมีแผนการพัฒนางานสร้างอนิเมะชุดใหม่ที่ทำเพื่อเจาะกลุ่ม ‘ผู้ชมยุคใหม่’ เอาไว้ด้วย

ในปี 2008 พี่น้อง Wachowskis (The Matrix, Cloud Atlas, Jupiter Ascending) ได้ทำการกำกับภาพยนตร์ Speed Racer ฉบับคนแสดง และทาง Lions Gate เคยอำนวยการสร้างอนิเมชั่นชุด Speed Racer: The Next Generation โดยมีทาง Animation Collective รับผิดชอบงานผลิต อนิเมชั่นชุดดังกล่าว และมีการออกฉายอยู่สองซีซั่นในช่วงปี 2008-2009 กับ ปี 2011-2013

Sources: Variety (Joe Otterson), Hollywood Reporter (Lesley Goldberg) via 9 to 5 Mac

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*