ผู้แต่งบันทึกสงครามของยัยเผด็จการ เปิดตัวมังงะเรื่องใหม่

Share

นิตยสาร Dokemo Young Champion ของทาง Akita Shoten ได้ทำการเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 25 มกราคม ปี 2022 ว่า อาจารย์ Carlo Zen ผู้แต่งเรื่องบันทึกสงครามของยัยเผด็จการ กับอาจารย์ Fukuda Ikumi จะทำการปล่อยผลงานเรื่องใหม่ที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า Hachigatsu no Sora Housei no Kodama (เสียงปืนก้องทั่วฟ้าเดือนแปด) ในนิตยสารฉบับต่อไปที่มีกำหนดวางขายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ทางนิตยสารระบุว่า มังงะเรื่องดังกล่าวจะเป็นผลงานแนว ‘มหากาพย์สงครามในโลกสตีมพังค์’ โดยมีแกนหลักของเรื่องอยู่ที่เรือเหาะพร้อมปืนที่จะ ‘เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้’

อาจารย์ Carlo Zen ยังได้ทำการโพสท์คลิปโปรโมทมังงะดังกล่าวเอาไว้บนทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์อีกด้วย

อาจารย์ Suzuki Takaaki จะได้รับเครดิตในฐานะที่ปรึกษาของมังงะเรื่องดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้อาจารย์ Suzuki ก็เคยได้รับตำแหน่งนี้กับผลงานเรื่อง Last Exile ผลงานแนวสตีมพังค์ที่มีการต่อสู้ด้วยเครื่องบินรบ และอาจารย์ Suzuki ยังเป็นที่ปรึกษาให้อนิเมะสายสงคราม-กองทัพหลายเรื่อง รวมไปถึง Girls Und Pazner ด้วย

อาจารย์ Yoshikawa Kazunori นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์กองทัพที่เขียนหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์กองทัพของราชอาณาจักรอิตาลีในช่วงสงครามโลก ได้รับเครดิตในฐานะที่ปรึกษาด้านการออกแบบเครื่องแบบภายในตัวมังงะ

อาจารย์ Carlo Zen เป็นผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่อง บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ ที่ได้อาจารย์ Shinotsuki Shinobu เขียนภาพประกอบมาตั้งแต่ปี 2013 และทาง Kadokawa ตีพิมพ์ไลท์โนเวลฉบับที่ 12 วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 อาจารย์ Toujou Chika ทำหน้าที่เขียนมังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace รายเดือน ฉบับที่ 26 ที่เริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021

บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนมกราคม ปี 2017 และอาจารย์ Carlo Zen ยังทำหน้าที่แต่งเรื่องให้กับมังงะเรื่อง Baikoku Kikan ที่ได้อาจารย์ Shina Yoshinao วาดภาพ และตีพิมพ์ลงบนเว็บไซต์ Kurage Bunch ของทาง Shinchosha มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2018

Sources: Dokodemo Young Champion February issue, Comic Natalie, Carlo Zen’s Twitter account, Hachigatsu no Sora Hōsei no Kodama manga’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*