I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากงาน Brussels Int’l Fantastic Film Fest

Share

ผลงานภาพยนตร์เรื่อง I Am a Hero ที่สร้างจากการ์ตูนซอมบี้ขายดีของอ.Kengo Hanazawa ชนะรางวัล Grand Prize (the Golden Raven) จากงาน Brussels International Fantastic Film Festival (BIFFF) เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเรื่องที่ได้รางวัลรองลงมาคือ Seoul Station และ The Phone

นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังชนะรางวัล Audience Award และ Jury Prize ในหมวด Orient Express จากงาน Fantasporto – Oporto International Film Festival ที่โปรตุเกสในเดือนที่ผ่านมาด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไปฉายในงาน 48th Sitges Film Festival in Catalonia ประเทศสเปนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และยังได้รางวัล Grand Audience Award และ Award for Best Special Effects อีกต่างหาก

ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 23 เมษายนนี้

คุณ Shinsuke Sato (ผลงานที่ผ่านมา Gantz, Library War, Oblivion Island: Haruka and the Magic Mirror, Princess Blade) รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ Akiko Nogi (ผลงานที่ผ่านมาคือ Library War, Sayonara, Robinson Crusoe) ทำหน้าที่เขียนบท และมือเก๋าในเรื่องการทำฉากพิเศษและเมคอัพคุณ Makoto Kamiya (ผลงานที่ผ่านมาคือ Gantz, Cutie Honey, Resident Evil: Degeneration, Resident Evil: Damnation) รับหน้าที่ดูแลสเปเชี่ยลเอฟเฟคในเรื่องนี้

ในต้นฉบับดั้งเดิมของการ์ตูนตัวเอกของเรื่องคือฮิเดโอะ ซูซุกิ (รับบทในหนังโดยคุณ Yo Oizumi) คือนักเขียนการ์ตูนที่กำลังมีปัญหากับผู้ช่วยนักเขียน และมีความสัมพันธ์ระหองระแหงกับแฟนสาว จนกระทั่งคนรอบตัวได้กลายเป็นอันเดดที่เรียกว่า “ZQN” ภายในชั่วข้ามคืน หลังจากที่ถูกเทคโกะ แฟนสาวที่ถูกไวรัส ZQN โจมตี เขาก็หนีออกมาจากโตเกียวพร้อมกับปืนช็อตกันซึ่งเคยใช้เล่นเป็นงานอดิเรก และออกเดินทางไปพร้อมกับฮิโรมิ (รับบทในหนังโดยคุณ Kasumi Arimura) เด็กสาวม.ปลายที่พบโดยบังเอิญ จนไปพบสถานการณ์ที่แสนสิ้นหวังที่ช้อปปิ้งมอลล์ แต่ก็ได้นางพยาบาลที่ชื่อยาบูช่วยเหลือ (รับบทโดย Masami Nagasawa)

I Am A Hero: Hajimari no Hi (I Am A Hero: The Day it Began) ซึ่งเป็นภาคต้นของเวอร์ชั่นหนัง ได้ออกฉายทาง dTV ของ Docomo เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาด้วย

อ.Hanazawa เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2009 ในนิตยสาร Big Comic Spirits ของสนพ.โชกาคุคัง และปัจจุบันทางโชกาคุคังก็ออกรวมเล่มออกมาได้แล้ว 19 เล่มเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยยอดขายมากกว่า 4 ล้านเล่มในญี่ปุ่น โดยทางสถานีโทรทัศน์ NHK ได้เปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าการ์ตูนเรื่องนี้กำลังถึงจุดไคลแม็กซ์แล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่เหมือนกัน

สำหรับประเทศไทยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์วางจำหน่ายถึงเล่มที่ 16 แล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่มา : Cinema Today

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ