อาจารย์ Oda Eiichiro เขียนข้อความกล่าวถึง ดาบพิฆาตอสูร ในโอกาสที่มังงะทำยอดขายติดอันดับสูงสุด

Share

อาจารย์ Oda Eiichiro ได้เขียนข้อความเนื่องในโอกาสที่ Oricon ได้ประกาศยอดขายมังงะสูงสุดประจำปี 2019 ซึ่ง ดาบพิฆาตอสูร ทำยอดขายมังงะทั้งซีรีส์เป็นอันดับสูงสุด ส่วน One Piece ทำยอดขายแบบแยกรายเล่มสูงสุด โดยข้อความดังกล่าวได้ระบุว่า ‘เมื่อไม่นานมานี้ มีหลายคนมาบอกผมว่า จัมพ์ในช่วงนี้ทำได้เยี่ยมเลยนะ ความนิยมของ ดาบพิฆาตอสูร ก็ดังแบบไม่ต้องพูดถึง แล้วนักเขียนรุ่นใหม่ของจัมพ์ก็ไฟแรงก็สุดๆ เลยทำให้ผมไฟแรงตามไปด้วยเลยครับ! ช่วยอุดหนุนนิตยสารด้วยนะครับ และขอขอบคุณที่ทำให้ One Piece ติดอันดับมังงะขายดีที่สุดแบบแยกรายเล่มด้วยครับ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลย!’

ในปีนี้ One Piece สามารถกวาดอันดับ 1-4 ของมังงะขายดีแบบแยกรายเล่ม ประจำปี 2019 และยังทำสถิติติดอันดับ 1 ของมังงะแยกขายรายเล่มติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ด้วย และ One Piece ยังยึดอันดับ 1-3 ของมังงะขายดีแบบแยกรายเล่มติดต่อกันเป็นปีที่ 11 และยึดอันดับ 1-4 ติดต่อกันเป็นปีที่ 9

มังงะ ดาบพิฆาตอสูร ของอาจารย์ Gotouge Koyoharu ทำยอดขายมังงะทั้งซีรีส์เป็นอันดับสูงสุดตามการจัดอันดับของ Oricon ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีที่ One Piece เสียตำแหน่งนี้ไป ก่อนหน้านี้ทาง Shueisha เคยรายงานว่า ดาบพิฆาตอสูร ทำยอดขายรวมเล่มเฉลี่ยอยู่ที่ฉบับละ 10 ล้าน 8 แสนเล่ม ส่วน One Piece ทำยอดขายรวมเล่มเฉลี่ยอยู่ที่ฉบับละ 12 ล้าน 7 แสนเล่ม ในช่วงเดียวกันกับที่ทาง Oricon ประกาศยอดขายออกมา

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 หลังจากนั้นมังงะก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และอีกราว 70 ล้านเล่ม ใน 42 ประเทศทั่วโลก รวมกันได้มากกว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

ดาบพิฆาตอสูร เปิดตัวใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เริ่มจัดทำฉบับภาษาไทยของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2018 ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 และมีการประกาศฉายภาพยนตร์อนิเมะต่อในปี 2020 นี้

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*