แอพพลิเคชั่นรายงานข่าว Hacka Doll ได้ออกมาคาดการณ์ว่า อะไรจะถูกสร้างเป็นอนิเมะต่อไปในปี 2019 นี้

Share

แอพพลิเคชั่นรายงานข่าว Hacka Doll ของทาง DeNA ได้ออกรายงานคาดการ์ดว่าจะมี อนิเมะ, มังงะ, ตัวละคร, ฟิกเกอร์ หรือ เกม ใดที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะถูกสร้างเป็นอนิเมะเพื่ออกฉายในปี 2019 นี้ โดยอ้างอิงจากตรวจสอบข้อมูลเทรนด์ของตัวแอพพลิเคชั่น ที่รวบรวมมาจนถึงเมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 2019 ที่ผ่านมา

อันดับแรก ของรายงานดังกล่าวก็คือเกม NieR: Automata ของผู้กำกับเกม Yoko Taro ที่โปรดิวเซอร์เกมอีกคนอย่างคุณ Saito Yosuke เคยพูดไว้เมื่อปี 2018 ว่ามีโอกาสราว ‘50%’ ที่จะมี NieR อีกภาคหนึ่งออกมา แต่โอกาสจะเป็นไปได้มากนั้นขึ้นอยู่กับว่าตัว Yoko Taro อยากจะไปทำเกมอื่นก่อนหรือเปล่า

NieR: Automata ทำยอดขายได้มากกว่าสองล้านชุดทั่วโลก ในช่วงเจ็ดเดือนแรกของการจัดจำหน่ายนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2017

 

อันดับที่สอง ของรายงานนี้ก็คือเกม Flower Knight Girl จากทางผู้พัฒนาเกม Superhippo เกมแนวแอคชั่น-RPG ตัวนี้ยังมีฉบับภาษาอังกฤษให้เล่นกันด้วย ซึ่งมีเนื้อหาของเกมตามรายละเอียดดังนี้

เมื่อหนึ่งพันปีก่อนในโลก Spring Garden ได้ถูกราชาแมลง Harbinger Of Doom เข้ารุกรานด้วยเหตุนี้เหล่าอัศวินดอกไม้ Flower Knight จึงลุกขึ้นนำทัพก่อศึกเพื่อปกปักษ์รักษาอาณาจักรที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายจากผู้ที่ต้องการจะกลืนกินมัน

 

อันดับที่สาม ก็คือ ไลท์โนเวลเรื่อง เกมพลิกโฉมนายกระจอก ที่เล่าเรื่องของ โทโมซากิ ฟุมิยะ ผู้ระบุว่าชีวิตของตัวเขาเองเป็น ‘เกมกากๆ’ และไม่เชื่อมั่นในตัวตนหรือความดีงามใดๆ ในโลกแห่งความจริง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เจอกับ ฮินามิ อาโอย ผู้เล่นเกมเป็นอันดับสองรองจากตัวโทโมซากิ ที่เป็นดาวโรงเรียนสุดเฟอร์เฟ็คต์ ที่มาบอกกับเขาว่าชีวิตคือ ‘เกมเทพ’ และมาสอนให้โทมซากิปรับปรุงตัวเองให้ป๊อปยิ่งขึ้น

Shogakukan วางจำหน่ายไลท์โนเวลเรื่องนี้ที่เขียนโดย Yaku Yuki และได้ Fly เป็นผู้วาดภาพประกอบมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2016 และได้วางแผงฉบับที่ 6 ไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ปี 2018 และวางจำหน่ายเล่ม 6.5 ในวันที่ 18 ตุลาคม ปี 2019 ทั้งยังมีการดัดแปลงเป็นมังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Gangan Joker ของทาง Square Enix มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2017 ในประเทศไทยมีทางเดกซ์เพรสเป็นผู้จัดจำหน่ายไลท์โนเวลฉบับภาษาไทย

รายชื่อทั้งหมดที่ Hacka Doll คาดการณ์ไว้ได้แก่

  1. เกม – NieR: Automata
  2. เกมสำหรับบนเบราเซอร์ – Flower Knight Girl
  3. ไลท์โนเวล – เกมพลิกโฉมนายกระจอก
  4. ไลท์โนเวล – Majo No Tabitabi
  5. ฟิกเกอร์สาวน้อยกับอาวุธสเกล 1/12 – Little Armory
  6. มังงะ Jibaku Shonen Hanako-Kun
  7. ไลท์โนเวล – Nogi Wakaba Wa Yusha de Aru

แอพพลิเคชั่น Hacka Doll เป็นแอพพลิเคชั่นอ่านข่าวที่จะแสดงเนื้อหาข่าวแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของผู้ใช้แต่ละคน โดยที่ผู้ใช้จะต้องตอบคำถามในการใช้งานแอพพลิเคชั่นครั้งแรกว่าสนใจเรื่องอะไร โดยตัวแอพพลิเคชั่นมีการแบ่งหัวข้อข่าวเป็นหลายประเทศ อาทิ Boys Love, คอสเพลย์, อนิเมะ, มังงะ, เกม, ไลท์โนเวล, นักพากย์ และอื่นๆ มาก ตัวแอพพลิเคชั่นยังจะทำการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานรายวัยและเรียนรู้ว่าข่าวแบบไหนที่ผู้ใช้แต่ละคนอ่าน เพื่อปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ากับผู้ใช้งานต่อไป

แอพพลิเคชั่นจะทำการส่งข่าวครั้งละ 25 ข่าว ในช่วงสามเวลาต่อวัน (ช่วงเช้า, กลางวัน และ หัวค่ำ) หัวข้อข่าวจะมีลิงค์เพื่อไปซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของทาง Tsutaya นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาก่อนแล้วในปี 2015

Source: Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*