การระดมทุนฉลองครบรอบ 25 ปี ของเฟรนไชส์ Sister Princess ประสบความสำเร็จทะลุเป้ากว่า 365%

Share

เฟรนไชส์ Sister Princess สิ้นสุดการเปิดระดมทุนเพื่อจัดทำโปรเจคท์พิเศษฉลองครบรอบ 25 ปีของเฟรนไชส์เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้การระดมทุนครั้งนี้ทำรายได้ถึงเป้าหมาย 20 ล้านเยน ไปตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม ปี 2024 แต่รายได้สุดท้ายที่โปรเจคท์นี้ทำได้อยู่ที่ยอด 73,079,928 เยน จากผู้ระดมทุนมากกว่า 1,586 คน ซึ่งเป็นยอดที่สูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ถึง 365% บ่งชี้ถึงความนิยมของเฟรนไชส์แม้ว่าเวลาจะผ่านมาแล้วกว่าสองทศวรรษ

จากยอดระดมทุนดังกล่าว ทางทีมงานของเฟรนไชส์ Sister Princess ได้ลงรายละเอียดแผนงานที่จะจัดทำไว้ดังนี้:

  • จัดทำโมเดล 3D ของตัวละคร Chikage, Yotsuba, และ RinRin เพื่อเป็น Virtual YouTuber ร่วมกับน้องสาวคนอื่น ๆ
  • เฟรนไชส์ Sister Princess จะเข้าร่วมบริการ HoloModels ที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสนุกสนานกับ AR และ MR ผ่านอุปกรณ์ VR กับ สมาร์ทโฟน
  • เปิดพื้นที่เวอร์ชวล ‘Kita no Hanare’ ซึ่งเป็นการจำลองสถานที่อันน่าจดจำของอนิเมะ Sister Princess
  • ออกชุดว่ายน้ำของตัวละคร Sakuya, Kaho, Mamoru, Aria, Chikage, Yotsuba, และ RinRin

นอกจากนี้ Karen ยังได้ประกาศในการไลฟ์สตรีมบน YouTube แชนแนลทางการของเฟรนไชส์ Sister Princess ได้ประกาศว่าการระดมทุนประสบความสำเร็จ และการสตรีมของเธอจะกลายเป็นอีเวนท์ที่จัดประจำทุก ๆ เดือนแล้ว โดยการเปิดไลฟ์สตรีมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 23 กันยายน ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันเกิดของตัวละครดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในปี 2019 ทางเฟรนไชส์ Sister Princess ได้จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 20 ปีของเฟรนไชส์ด้วยการนำเอาน้องสาวห้าคนได้แก่ Karen, Sakuya, Kaho, Mamoru, และ Aria มาเปิดตัวเป็น Virtual YouTuber

เฟรนไชส์Sister Princess เริ่มต้นด้วยการตีพิมพ์ไลท์โนเวล ในช่วงปี 1999-2003 ก่อนจะมีการสร้างเป็นเกมออกขายในปี 2001 และมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะภาคแรกออกฉายในปี 2001 เช่นกัน ก่อนที่จะมีการขยายเฟรนไชส์ด้วยการจัดทำ เกม, มังงะ, อนิเมะ ภาคต่อตามมาอีกในภายหลัง

Source: Ubugoe Crowdfunding site