ผู้สร้าง Macross เผยจะทำการกำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ ที่ฉาย ปี 2025

Share

คุณ Kawamori Shoji ผู้ระบุว่าตนเองเป็น ‘ผู้สร้างวิสัยทัศน์’ (Vision Creator) ได้ทำการยืนยันในช่วง Q&A ในพาเนลของเขาที่งาน Anime Expo ปี 2024 ว่าตัวเขากำลังทำการกำกับภาพยนตร์อนิเมะที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2025 ก่อนจะเสริมว่าผลงานเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้เปิดตัวต่อสาธารณะแต่อย่างไร แต่มีแผนการฉษยในประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2025 และตัวเขาหวังว่าทุกคนจะมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ คุณ Kawamori ยังมีผลงานอื่น ๆ ที่เขาไปมีส่วนร่วมและรอเปิดเผยรายผลงานต่อสาธารณะชนในอนาคต อาทิ การทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า AVIOT ในโปรเจคท์ชื่อ Ridepiece ซึ่งสินค้าตัวแรกของโปรเจคท์ดังกล่าว คือคิกบอร์ดไฟฟ้ารุ่น KB-S350 ที่ คุณ Kawamori ทำหน้าที่ร่างภาพวิชชวลดีไซน์ และ อาจารย์ Ebata Risa (ผู้ออกแบบตัวละคร Macross Frontier) ทำการวาดภาพคีย์วิชชวลแรกของสินค้าดังกล่าว

คุณ Kawamori Shoji ยังเป็น 1 ใน 10 โปรดิวเซอร์ร่วมของงาน Expo 2025 ที่จะจัดงาน ณ กรุงโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในกว่าครึ่งศตวรรษ ที่งาน Expo กลับมาจัดในประเทศญี่ปุ่น โดยตัว คุณ Kawamori Shoji รับผิดชอบการจัดแสดงในส่วน ‘Live Earth Journey’ พาวิลเลียนแสดงผลงานที่จะนำเอาเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ ‘เพื่อทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ’ ซึ่งคุณ Kawamori ได้กล่าวไว้ว่า ตัวเขาเคยไปงาน World Expo 1970 ซึ่งส่งผลตลอดชีวิตของเขาที่อยากจะสำรวจวัฒนธรรมของโลก, วิทยาศาสตร์, และงานแนวไซไฟ นอกจากนี้เขายังได้กล่าวว่า ถึงตัวเขาจะเลี่ยงการกลับไปเล่าเรื่องราวในรูปแบบเดิม แต่เขาก็ยังเปิดใจในการกลับไปยังผลงานเดิมด้วยการบอกเล่าในรูปแบบใหม่ ก่อนจะยกตัวอย่างว่า การนำเสนอฉากไคลแมกซ์จาก Macross ที่ให้ประสบการณ์แบบเดียวกับแผนงานที่วางไว้จัดแสดงที่งาน Expo 2025

คุณ Kawamori Shoji เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดจากการเป็นผู้ร่วมวางแผนงานสร้างคนทำสำคัญของอนิเมะ The Super Dimension Fortress Macross ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเฟรนไชส์ Macross คุณ Kawamori ทำหน้าที่ออกแบบยานรบแปลงร่างได้, และทำการดูแลภาพรวมอนิเมะภาคหลักของเฟรนไชส์ รวมถึงอนิเมะภาคล่าสุด Macross Delta และเขายังเป็นผู้สร้างเฟรนไชสฺ Sousei No Aquarion, AKB0048 และ, Chikyuu Shoujo Arjuna นอกจากนี้เขายังเคยออกแบบเครื่องจักรให้ผลงานอีกหลายเรื่อง ทั้ง เฟรนไชส์ Patlabor, Eureka Seven, Ghost In The Shell, Armored Core รวมถึงเขายังได้เครดิตในฐานะผู้สร้างผลงานต้นฉบับของอนิเมะเรื่อง Tenkuu No Esclaflowne, Basquash! และ Nobunaga The Fool ทั้งยังทำหน้าที่อื่น ๆ ในผลงานอนิเมะอีกหลายต่อหลายเรื่อง

Source: Shoji Kawamoi Q&A Panel at Anime Expo