หุ่น Ingram จาก Patlabor แบบขึ้นขับได้ จะเปิดเผยตัวจริงช่วงเดือนกันยายน ปี 2024

Share

การได้ขึ้นขับหุ่นยนต์ที่ขยับเขยื้อนได้อย่างสมจริง น่าจะเป็นความฝันของแฟนอนิเมะหลายต่อหลายคน และทีมงานของบริษัท MOVeLoOT บริษัทด้านเทคโนโลยีที่โฟกัสด้านการออกแบบและวางแผนพัฒนาหุ่นยนต์เองก็ไล่ตามความฝันนี้ และเคยประกาศไว้ในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนา AV-98 Ingram จากเฟรนไชส์ Patlabor ที่ขยับได้จริงและมีการอัพเดทผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของทางบริษัทเกี่ยวกับโปรเจคท์ดังกล่าวอยู่ระยะหนึ่ง และทางบริษัทก็ไมได้อัพเดทข่าวของการพัฒนา Ingram มาระยะเวลาหนึ่ง

จนกระทั่งวันที่ 21 มิถุนายน ปี 2024 ที่ผ่านมา ทางงบริษัทก็ได้อัพเดทภาพจำลองสามมิติ ของตัวหุ่น Ingram ขนาดครึ่งตัว ที่สามารถให้นักบินและสามารถควบคุมแขนและมือของหุ่นจากในห้องนักบินได้ นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าตัวหุ่นอยู่ในขั้นตอนพัฒนาช่วงสุดท้าย และมีกำหนดผลิตเสร็จสิ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2024 และมีแผนการจะจัดงานฉลองเปิดตัวทางการในช่วงเดือนกันยายนของปีเดียวกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า Ingram เครื่องดังกล่าวจะติดตั้งให้รับชมกันที่ใด และยังไม่มีการแจ้งว่ามีเงื่อนไขอะไรถ้าต้องการขึ้นไปทดลองขับหุ่นดังกล่าว

เฟรนไชส์ Patlabor ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานที่ใช้ชื่อว่า HEADGEAR ผลงานดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็นมังงะ, ไลท์โนเวล, อนิเมะทั้งแบบซีรีส์-OVA-ภาพยนตร์, ภาพยนตร์คนแสดง ตัวโปรเจคท์ล่าสุดของเฟรนไชส์นี้คืโปรเจคท์ Patlabor EZY ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 และมีการประกาศในงานอีเวนท์ปี 2022 ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะออกฉายในปี 2024 แต่ปัจจุบันยังไม่มีการอัพเดทข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับผลงานเรื่องดังกล่าว

Sources: MOVeLOT’s website (link 2), MOVeLOT’s X/Twitter account (link 2), press release (link 2), Robot Pilot Project YouTube channel, Mainichi Shimbun’s Mantan Web