อนิเมะ ไยบะ ชุดใหม่ได้ทาง Wit Studio รับผิดชอบงานสร้าง

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะชุดใหม่ที่ดัดแปลงมังงะ Yaiba ไยบะ ของอาจารย์ Aoyama Gosho ได้ทำการประกาศรายละเอียดของอนิเมะชุดใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยตัวอนิเมะชุดใหม่จะใช้ชื่อว่า Shin Samurai-Den (อนิเมะชุดเก่าใช้ชื่อ Kenyuu Densetsu Yaiba) และมีการปล่อยภาพวิชชวลแรกกับตัวอย่างแรกที่เผยรายละเอียดของทีมงานและนักพากย์ตัวละครหลัก

ทีมนักพากย์ของอนิเมะชุดนี้ได้แก่

  • คุณ Takayama Minami รับบท คุโรงาเนะ ไยบะ (เป็นการกลับมารับบทเดิม ที่เคยรับไว้ในอนิเมะชุดปี 1993-1994 และ คุณ Takayama ยังเป็นผู้พากย์เสียงของ เอโดงาวะ โคนัน อีกด้วย)
  • คุณ Iwami Manaka รับบท มิเนะ ซายาเกะ
  • คุณ Hosoya Yoshimasa รับบท โอนิมารุ ทาเคชิ

คุณ Hasui Takahiro (ผู้กำกับรายตอนของ Aikatsu Friends!, Moby Psycho 100 II) ทำหน้าที่กำกับอนิเมะที่ได้ทาง Wit Studio รับผิดชอบงานสร้าง โดยมีคุณ Machida Touko (ชีวิตลูปที่ 7 ของนางร้าย ขอเป็นเจ้าสาวนอนกลิ้งสบายในแดนอดีตศัตรู, The IDOLM@STER) รับหน้าที่เขียนบท ส่วนคุณ Kameda Yoshimichi (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นภาพยนตร์อนิมเะ Inu-Oh) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละครเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น และ คุณ Yamada Yutaka (Tokyo Ghoul) กับ คุณ Dewa Yoshiaki ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

มังงะ Yaiba ไยบะ ฉบับดั้งเดิม ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ในช่วงเดือนกันยายน ปี 1988 จนถึง เดือนธันวาคม ปี 1994 ตัวมังงะเรื่องดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 52 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1993-1994 ในชื่อ Kenyu Densetsu YAIBA หรือที่เคยใช้ชื่อภาษาไทยว่า ไยบะ เจ้าหนูซามูไร

นอกจากนี้ตัวละคร คุโรงาเนะ ไยบะ และตัวละครหลายตัวในเรื่อง Yaiba ไยบะ ยังถูกกล่าวถึงใน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผลงานปัจจุบันของอาจารย์ Aoyama Gosho และตัวละคร คุโรงาเนะ ไยบะ ยังเคยปรากฏตัวใน OVA ชื่อ Conan vs Kid vs Yaiba Houtou Soudatsu Daikessen ที่ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2000

Source: Shin Samurai-den YAIBA anime’s website via Otasuke

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*