One Piece ฉบับคนแสดงจะออกฉายทาง Netflix

Share

Netflix ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า จะเป็นผู้ฉาย One Piece ฉบับคนแสดง ที่ดัดแปลงจากมังงะของอาจารย์ Oda Eiichiro แต่เพียงผู้เดียว ทางบริษัทระบุว่าซีซั่นแรกจะมีจำนวนตอนทั้งหมด 10 ตอน และตัวอาจารย์ Oda Eiichiro รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย

 

ข้อความที่อาจารย์ Oda ในประกาศข่าวมีใจความดังนี้:

ผมรู้ว่าผมเคยประกาศการสร้างซีรีส์คนแสดงไปเมื่อปี 2017 แต่ทุกอย่างต่อใช้เวลา! การรเตรียมการต่างๆ ค่อยๆ ดำเนินการอยู่ในฉากหลัง และเหมือนว่าตอนนี้ผผมสามารถประกาศข่าวใหญ่ได้แล้ว Netflix ที่เป็นผู้ให้บริการรับชมรายการบันเทิงสตรีมมิ่งออนไลน์ขนาดใหญ่ของโลกเป็นผู้สนับสนุนเราในการสร้างซีรีส์คนแสดง! มันเป็นเรื่องที่น่าดีใจมากครับ! เนื้อเรื่อง 10 ตอน ของซีซั่นแรกจะดำเนินไปไกลขนาด? ใครจะเป็นนักแสดง? กรุณาอดใจรออีกสักนิดแล้วคอยติดตามกันนะครับ!!

Tomorrow Studios บริษัทที่เป็นการร่วมมือระหว่าง ผู้อำนวยการสร้าง คุณ Marty Adelstein และ ITV Studios ทำหน้าที่รับผิดชอบในการสร้าง One Piece ฉบับซีรีส์คนแสดง โดยมี คุณ Matt Owens (ผู้เขียนบท Luck Cage, Agents Of S.H.I.E.L.D.) รับหน้าที่เขียนบท และคุณ Steven Maed กับ คุณ Becky Clements รับหน้าเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร

คุณ Matty Adelstein ได้เคยกล่าวไว้วิดีโอข้อความที่เปิดแสดงในงาน Jump Feata ปี 2017 ว่า One Piece ฉบับฮอลลีวูดจะเริ่มเดินเรื่องด้วยองก์อีสท์บลู ก่อนที่จะ ‘ขยายเรื่องราวจากจุดนั้น’ คุณ Adelstein ยังได้กล่าวว่าเขาจะซีรีส์สร้างเรื่องนี้ ให้เป็น ‘One Piece ที่แท้จริง’ หลังจากที่ตัวของเขาได้มีโอกาสได้เข้าประชุมกับอาจารย์ Oda Eiichiro แล้ว

คุณ Marty เคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ว่า ‘ผมมีความกระตือรือร้นที่จะทุ่มเททุกอย่างให้ One Piece ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าโปรเจคท์นี้จะสามารถสร้างสถิติใหม่ในด้านทุนการสร้างสูงสุดในการสร้างซีรีส์โทรทัศน์ งานชิ้นนี้จะเป็นงานสร้างชื่อระดับโลกจากสเกลการสร้างใหญ่ขนาดนี้’ หลังจากนั้นคุณ Marty ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนธันวาคม 2017 ที่กล่าวว่าเขาจะสร้างเรื่องนี้ ให้เป็น ‘One Piece ที่แท้จริง’ หลังจากที่ตัวของเขาได้มีโอกาสได้เข้าประชุมกับอาจารย์ Oda Eiichiro แล้ว ตัวซีรีส์ถูกระบุว่าจะเริ่มเนื้อเรื่องจากองก์ East Blue และจะทำการ ‘ขยายเรื่องต่อไปจากจุดนั้น’

เนื้อเรื่องของ One Piece มีตัวเอกเป็น มังกี้ ดี. ลูฟี่ โจรสลัดที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกเดินเรื่องจากการถูกโจรสลัดคนหนึ่งช่วยไว้ในวัยเด็ก และมีความฝันที่จะตามหาสมบัติในตำนาน ‘วันพีซ’ ที่ โกล ดี. โรเจอร์ โจรสลัดในตำนานทิ้งเอาไว้ให้ที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้ ลูฟี่ ได้รวบรวมลูกเรือและเดินทางผ่านแกรนด์ไลน์เพื่อตามหาสมบัติ โดยต้องปะทะกับโจรสลัดกลุ่มอื่นๆ และเหล่าทหารเรือของรัฐบาลโลก

อาจารย์ Oda เองก็ได้ให้สัมภาษณ์ในเดือนกรกฎาคม 2017 เกี่ยวกับความเห็นของตัวอาจารย์กับตัวซีรีส์คนแสดงว่า ‘จะไม่มีทางทรยศผู้ชมที่ติดตามมังงะเรื่องนี้มา 20 ปี’

มังงะเรื่อง One Piece ตอนแรกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 (แต่ตัวนิตยสารนั้นเป็นนิตยสารที่ลงวันตีพิมพ์เป็นวันที่ 22 กรกฎาคม) และทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 95 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2019 มังงะเรื่องนี้เคยได้รับการจดบันทึกสถิติจากทางกินเนสบุ๊คว่า เป็น ‘หนังสือการ์ตูนที่มีผู้แต่งเพียงคนเดียวซึ่งถูกตีพิมพ์มาที่สุดในโลก’ จากการถูกตีพิมพ์ไปมากกว่า 320,866,000 เล่มทั่วโลก เมื่อเดือนธันวาคมปี 2014

Tomorrow Studios ยังเป็นผู้อำนวยการสร้าง Cowboy Bebop ฉบับคนแสดงอีกด้วย

Sources: Netflix Japan’s Twitter account, NX’s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*