Sunrise เปิดตัว Gundam Cinema Fest งานฉายภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 45 ปี เฟรนไชส์กันดั้ม

Share

Sunrise ประกาศจัด Gundam Cinema Fest อีเวนท์ฉลองครบรอบ 45 ปีของเฟรนไชส์กันดั้ม ที่จะเป็นการนำเอาภาพยนตร์กันดั้มที่เดินเรื่องอยู่ในยุคศักราชอวกาศ 5 เรื่อง กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีก ครั้ง รายชื่อภาพยนตร์ประกอบไปด้วย Mobile Suit Gundam I, Mobile Suit Gundam II: Soldiers Of Sorrow, Mobile Suit Gundam III: Encounters In Space, Mobile Suit Gundam: Char’s Counter Attack และ Mobile Suit Gundam: Hathaway กิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ช่วงวันที่ 7 มิถุนายน ปี 2024 และจะจัดการฉายสลับสับเปลี่ยนกันไปในโรงภาพยนตร์หลายแห่งของประเทศญี่ปุ่น

Gundam Cinema Fest ถือเป็นส่วนหนึ่งของ อีเวนท์ใหญ่ Gundam Next Future -Road To 2025- ที่ในปี 2025 ทาง Bandai Namco Holdings พื้นที่จัดแสดงกันดั้มภายในงาน Expo 2025 ที่กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม ปี 2025

โดยตัวพื้นที่ ‘Gundam Next Future Pavillion’ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของงาน Expo 2025 มีเป้าหมายที่จะแสดงถึงโลกอนาคตซึ่งมนุษยชาติกับกันดั้มมีตัวตนอยู่ร่วมกันเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาสังคมที่อาจเกิดขึ้นในยุคศักราชอวกาศ หรือ Universal Century ในอีกรูปแบบนึง โดยตัวลักษณะภายนอกของอาคารจัดแสดงดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานีอวกาศในอนาคต ซึ่งเป็นการนำเสนอถึงโลกที่มนุษย์สามารถขยายการใช้ชีวิตไปอยู่ในอวกาศได้

Bandai Namco Holdings เคยออกประกาศในปี 2022 เอาไว้ว่า ทางบริษัทเจตนาจะใช้ Gundam Pavillion ในการนำเสนอความมุ่งมั่นของบริษัทในอนาคต, สนับสนุนการสร้างสรรค์ร่วมกัน, และสร้างจุดเชื่อมโยงสู่โลกเสมือน และจะมีการ ‘ทำการทดลองครั้งใหญ่’ เพื่อที่จะ ‘แก้ไขปัญหาสังคมในอนาคตที่อ้างอิงจากโมบิลสูทกันดั้ม’ อย่างไรก็ตามจดหมายข่าวไม่ได้ระบุถึงแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สของกันดั้ม แต่เป้าหมายของทั้งส่วน Gundam Pavillion และ เมตาเวิร์ส นั้น ต่างมีส่วนที่คร่อมเกี่ยวกันอยู่

Expo 2025 เป็นงานแนว World Expo ที่มีกำหนดจัดงาน ณ กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม ปี 2025 ซึ่งจะเป็นครั้งที่สองของเมืองแห่งนี้ที่ได้จัดงาน World Expo อีกครั้ง หลังจากที่เคยจัดงาน Expo ’70 มาก่อนในช่วงปี 1970 หรือ 55 ปีก่อนหน้านี้ คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างอนิเมะและผู้กำกับอนิเมะ ได้เข้าร่วมเป็น 1 ใน 10 คณะโปรดิวเซอร์ของงาน 2025 งานดังกล่าวยังได้ Pikachu กับ Hello Kitty เป็นทูตสำหรับการโปรโมทเมืองโอซาก้าในช่วงงานดังกล่าว

งาน World Expo จะจัดขึ้นทุกๆ 5 ปี และมักจะมีระยะเวลาการจัดงานยาวนานถึงหกเดือน ในเมืองที่เป็นเจ้าภาพ ธีมของงาน World Expo ถูกออกแบบในการสร้างความรับรู้และการหาความรับผิดชอบต่อความท้าทายรอบด้านของยุคสมัย งาน World Expo ครั้งล่าสุดก็คือ งาน Expo 2020 ที่จัดขึ้น ณ กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ถูกเลื่อนการจัดงานจากช่วงปี 2020 มาเป็นช่วง เดือนตุลาคม ปี 2021 และ เพิ่งปิดการจัดงานไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 ตัวธีมของงานปีนี้คือ ‘เชื่อมต่อความคิด สร้างสรรค์อนาคต (Connecting Minds, Creating the Future)

Source: Comic Natalie