Yuki Kajiura ประกาศ เอเชียทัวร์ โดยมีรอบการแสดง ใน กรุงเทพ และ กัวลาร์ลัมเปอร์ พฤศจิกายนนี้

Share

แฟนๆ เพลงประกอบอนิเมะ และ สาย Symphonic Rock เตรียมพร้อม คุณ Yuki Kajiura นักแต่งเพลงชื่อดังประกาศรอบการแสดง Asia Tour 4 รอบ และ มีกรุงเทพ ประเทศไทย อยู่ 1 ใน 4 ที่รอบนี้ !!

การทัวร์เอเชีย จะมีขึ้นใน ในช่วง เดือนพฤศจิกายนนี้ 4 เมือง ได้แก่

กวางโจว (จีน) , เซี่ยงไฮ้ (จีน) , กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) และ กรุงเทพ ( ประเทศไทย )

ทั้งนี้ ตอนนี้ยังไม่มีประกาศ รายละเอียดของ เรื่อง วันที่ สถานที่จัด หรือ ผู้จัดงาน ในการประกาศครั้งนี้  แต่แฟนๆ เพลงชาวไทยไม่ควรพลาด สำหรับงานการแสดงของ ผู้ประพันธ์เพลงประกอบ อนิเมะ และ Soundtrack ต่างๆ ที่ผลงานที่เป็นที่ ยอมรับ ไปทั่วโลกท่านนี้ เตรียมความพร้อมกันไว้ก่อนมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติม

Official Website

https://fictionjunction.com/

梶浦由記(Yuki Kajiura) Twitter

https://twitter.com/Fion0806

梶浦由記(Yuki Kajiura) Staff Twitter

https://twitter.com/YKajiura_staff

ประวัติผลงานเพลงคุณ Yuki Kajiura

คุณ Yuki Kajiura เป็น นักแต่งเพลง นักประพันธ์เพลง และผู้เรียบเรียงเพลงที่มีความสามารถหลายด้าน เริ่มต้นการทำงานในวงการดนตรีในปี 1993 ในฐานะนักประพันธ์เพลงและคีย์บอร์ดของวง “See-Saw” ในปี 2002 เพลงปิด “Anna ni Issho datta no ni” จากอนิเมะ “Mobile Suit Gundam SEED” ได้รับความนิยมอย่างมาก และหลังจากนั้นก็ได้ก่อตั้งยูนิตเพลงของเธอ “ FictionJunction”  และ หลังจากนั้นเธอยังเป็น Producer ของ “Kalafina” , และได้ทำเพลงธีมสำหรับอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง ไม่ว่า จาก

– Mobile Suit Gundam Seed

– .hack

– noir

– Tsubasa Chronicle

– หมัดดาวเหนือ ภาคตำนาน ผู้พิทักษ์ที่แท้จริง

– Kara no Kyoukai ( Garden of Sinner )

– Fate Stay Night , Fate / Zero

– Sword Art Online

– บันทึกแวมไพร์ วานิทัส

– ดาบพิฆาตอสูร

ในปี 2020 เพลงธีม “Homura” (ร้องโดย LiSA) สำหรับภาพยนตร์ “Demon Slayer: Mugen Train” ที่เธอแต่งเพลงและเขียนเนื้อร้องร่วมกับ LiSA ได้รับรางวัล Japan Record Award ครั้งที่ 62 รวมถึงผลงานเพลง ประกอบ Season ล่าสุด ของดาบพิฆาตอสูร และ เพลงตอนปิด “ Eikyuu -Tokoshie-“ ที่แต่งให้ทาง  HYDE ( L’arc en ciel ) X MY FIRST STORY ที่ออกอากาศอยู่ตอนนี้

นอกจากงานดนตรีสำหรับอนิเมะแล้ว เธอยังแต่งเพลงสำหรับภาพยนตร์ที่กำกับโดย Takeshi Kitano เช่น “Achilles and the Tortoise” และรายการประวัติศาสตร์ของ NHK “History Secret Histories” และละครเช้าวันเสาร์ NHK “Hanako to Anne” ในเดือนเมษายน 2023 เธอได้ออกอัลบั้ม “PARADE” สำหรับ “FictionJunction” เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี และได้จัดการแสดง Yuki Kajiura LIVE ครั้งที่ 19 ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ Nippon Budokan ในชื่อ “Kaji Fes.2023”

ในข่าว ยังได้ระบุถึงการแสดง “Yuki Kajiura LIVE vol.#20~Nihongo fuuin 20th Special~” ซึ่งได้เริ่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่โตเกียว ซึ่งเป็นการแสดงรอบแรก จากทั้งหมด 7 รอบทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเพลง Soundtrack จะเน้นการใช้ ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาการสร้างผลงานของคุณ Kajiura เอง ( ภาษา Kaiiura )  ในการแสดงเป็นหลัก แทนการใช้ภาษาญี่ปุ่น, ยกเว้นช่วง อังกอร์ โดยมีการแสดงทั้งหมด 23 เพลง รวมถึงเพลงธีมละครล่าสุด เรื่อง Anti hero ที่ออกอากาศในละคร TBS ( ประเทศไทย สามารถดูได้ทาง Netflix )  

รวมถึงเธอกำลังจะมีหนังสือ “6,000曲の“パレード” 作曲家・梶浦由記 異才の流儀” ( Parade 6,000 เพลง ชีวิตนักแต่งเพลง Yuki Kajiura รูปแบบการใช้ชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์ ) ที่ทำจากสารคดีของช่อง NHKBS ที่ออกอากาศใน ญี่ปุ่น ช่วงที่ผ่านมาและ ซึ่งตัวหนังสือจะวางจำหน่ายช่วงกรกฎาคมนี้ด้วย

และมีการเปิดรอบการจองแผ่น Blu-ray คอนเสิร์ตการแสดง FictionJunction LIVE Blu-ray “30th Anniversary Yuki Kajiura LIVE vol.#19 ~Kaji Fes.2023~”   เพิ่มเติม หลังจากที่ขายหมดไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นบันทึกการแสดง 2 วันที่ Budoukan ที่รวมเพลงที่แสดงไว้ถึง 74 เพลงด้วยกัน

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*