ขอถูมือให้สะอาด กับการคอลแลบเกินคาดของ K2 กับ Rascal The Raccoon

Share

กิจกรรมหนึ่งที่แพทย์กับแรคคูนต้องทำตรงกัน คือการล้างมือให้สะอาด อาจจะเพราะสาเหตุนี้ มังงะคุณหมอกล้ามโตอย่าง K2 ของอาจารย์ Mafune Kazuo เลยทำการคอลแลบกับ Rascal The Raccoon ตัวละครดังของทาง Nippon Animation และเพื่อตอกย้ำจุดร่วมกันของแพทย์กับแรคคูน อาจารย์ Mafune ก็ได้ทำการวาดภาพพิเศษ ที่มี คามิชิโระ คาซุโตะ หรือ Doctor K คนปัจจุบัน ตัวเอกของ K2 มาโชว์ความสำคัญของมือที่สะอาด กับ Rascal แรคคูนผู้โด่งยืนอยู่บนไหล่ของนายแพทย์ที่มาพร้อมผ้าคลุมและกำลังฟอกมือของตัวเองอยู่

อย่างไรก็ตามการคอลแลบกันครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ภาพเปิดตัวสุดอึ้งเพียงอย่างเดียว ยังมีกำหนดการวางจำหน่ายสินค้าพิเศษ ซึ่งตอนนี้เพิ่งยังไม่เปิดเผยตัวสินค้า แต่มีการเผยภาพที่เหล่าตัวละครหลักของ K2 ในรูปแบบ SD ยืนจับคู่กับ Rascal ในอิริยาบทต่าง ๆ ประจำตัว โดยตัวสินค้ามีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคม และจะมีการเปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมในภายหลัง

มังงะเรื่อง K2 เป็นผลงานทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ในช่วงปี 2004 ถึง ปี 2023 ที่นิตยสารปิดตัว ก่อนจะย้ายการตีพิมพ์มาอยู่บนแพลตฟอร์ม Comic Days จนถึงปัจจุบัน เนื้อหาของ K2 ถือว่าเป็นเนื้อหาภาคต่อจากมังงะ Super Doctor K ที่ตีพิมพ์ในปี 1988-1996 และ Doctor K ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 1996-1998 จุดเริ่มต้นของมังงะภาคปัจจุบัน เกิดขึ้นในโลกที่ขาด Doctor K แต่แพทย์หญิง KEI น้องสาวของ KAZUYA ได้รับทราบว่า มีหมอเถื่อนฝีมือสุดยอดซ่อนตัวอยู่ ตัวแทนที่แท้จริงของเขาคือ ‘เงาของตระกูล K’ แต่ ณ เวลานี้ ที่โลกขาดสุดยอดแพทย์ไป คามิชิโระ คาซุโตะ ที่เคยอยู่ในเงา จึงถูกผลักดันให้กลายเป็นแสงสว่างเพื่อรักษาผู้คน

Source: Comic Natalie